โรงเรียนบ้านสวนผึ้ง

หมู่ที่ 1 บ้านสวนผึ้ง ตำบล ตะนาวศรี อำเภอ สวนผึ้ง จังหวัด ราชบุรี 70180

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

098-4715875

กระเพาะอาหาร วิธีที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพในการลดก๊าซในกระเพาะอาหาร

กระเพาะอาหาร เนื่องจากปกติต้องส่งแก๊สวันละ 13 ถึง 21 ครั้ง มีเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยตลกมากมายเกี่ยวกับการเรอ ท้องอืด และตด แต่มันไม่ตลกเมื่อคุณกินมากเกินไป ท้องบวมเป็นประจำ การรู้สึกตัวและมีกลิ่นเขม่า ไม่เพียงแต่ทำให้อึดอัดเท่านั้น แต่ยังน่าอายอีกด้วย หากคุณทำงานในสำนักงาน หรืออยู่ร่วมกับคนอื่นบ่อยๆ ก๊าซธรรมชาติอาจทำให้ชีวิตประจำวันไม่เป็นที่พอใจ หากท้องของคุณมักจะรู้สึกตึงและบวม หลังรับประทานอาหาร

อาจเป็นเพราะก๊าซในกระเพาะอาหาร มักเกิดจากการผลิต GAS ที่มากเกินไป ซึ่งมักเกิดจากอาหารของคุณ หรือระบบย่อยอาหารที่เฉื่อยชา อาการท้องอืดอาจทำให้คุณเจ็บปวด และทำให้คุณรู้สึกอิ่มเมื่อไม่ได้กินอะไรมาก สาเหตุของก๊าซส่วนเกินในกระเพาะอาหารคืออะไร วิธีทั่วไปที่ GAS เข้าสู่ทางเดินอาหารของคุณคือการกลืนอากาศ เราทุกคนกลืนอากาศเมื่อเรากินหรือดื่ม แต่เรามักจะกลืนมากขึ้นเมื่อเราเคี้ยวหมากฝรั่ง ดื่มโซดา หรือกินเร็วเกินไป

กระเพาะอาหาร

ถ้าคุณไม่ปล่อยก๊าซนี้ มันจะผ่านเข้าไปในลำไส้และผ่านลำไส้ สาเหตุสำคัญอีกประการหนึ่งคือ แบคทีเรียและยีสต์ในลำไส้ของคุณ ลำไส้ใหญ่ของคุณเป็นที่ที่คาร์โบไฮเดรต เช่น น้ำตาล แป้ง และเส้นใยถูกย่อยสลาย จุลินทรีย์เช่นแบคทีเรียและยีสต์อาศัยอยู่ที่นั่น ทั้งดีและไม่ดี แบคทีเรียที่มีความพยายามอย่างดีในการทำลายคาร์โบไฮเดรตที่ไม่ได้ย่อยเหล่านี้ ในระหว่างกระบวนการหมัก

อย่างไรก็ตาม แบคทีเรียบางชนิดอาจทำให้เกิดก๊าซและท้องอืดได้ เมื่อคุณมีแบคทีเรียในลำไส้มากเกินไป ซึ่งมันจะผลิตก๊าซ สามารถสะสมและนำไปสู่การเจริญเติบโตมากเกินไปเล็กน้อยของแบคทีเรียในลำไส้ แบคทีเรียเหล่านี้ยังแปลงผลิตภัณฑ์ เช่น น้ำตาลและคาร์โบไฮเดรตในปริมาณมาก ซึ่งระคายเคืองหรือเป็นพิษต่อเซลล์ของลำไส้ ความเชื่อมโยงระหว่างดิสไบโอซิส โปรไบโอติก และกรดในการเผาผลาญ อาจเกิดจากแคนดิดายั่วยวนของยีสต์ในลำไส้

แม้ว่ายีสต์แคนดิดาจำนวนเล็กน้อยจะเป็นเรื่องปกติ แต่ก็สามารถเติบโตได้ นอกเหนือการควบคุม และป้องกันไม่ให้แบคทีเรียที่มีสุขภาพดีทำงานได้อย่างถูกต้อง วิธีลดแก๊สในกระเพาะอาหาร หากคุณพบว่า คุณมีอาการเมาค้างอยู่เป็นประจำ การวิเคราะห์สิ่งที่คุณกินเป็นสิ่งสำคัญ อย่างไรก็ตาม อาจมีสาเหตุอื่นๆ เช่น การติดเชื้อในลำไส้ โรคแคนดิดาและปัจจัยทางจิตวิทยา เช่น ความเครียด

ในกรณีอื่นๆ อาจเป็นเพราะคุณไม่ได้เคลื่อนไหวมากพอ ที่จะขับแก๊สผ่านร่างกายได้ตามปกติ สิ่งนี้สามารถเกิดขึ้นได้ขณะเดินทางไกล หรือนั่งที่โต๊ะทั้งวัน โชคดีที่มีหลายวิธีในการลดก๊าซนั้น ตามธรรมชาติ 7 วิธีแก้ท้องอืดท้องเฟ้อ ได้แก่ การเปลี่ยนอาหารของคุณ อาจดูเหมือนชัดเจน แต่การหลีกเลี่ยงอาหารที่ทำให้เกิดก๊าซอาจเป็นวิธีที่ง่ายที่สุด น่าเสียดายที่หลายคนไม่ได้เชื่อมโยงระหว่างอาหารบางชนิด กับอาการของอาหารเหล่านั้น

สาเหตุที่พบบ่อยที่สุดคือผัก เช่น บรอกโคลี กะหล่ำดาว กะหล่ำปลีและหัวหอม ผลไม้เช่นแอปเปิลและลูกแพร์ ก็มีแนวโน้มที่จะทำให้เกิดก๊าซเช่นเดียวกับพืชตระกูลถั่ว ธัญพืชไม่ขัดสี เช่น รำข้าวและผลิตภัณฑ์จากนมส่วนใหญ่ โดยเฉพาะนมและครีม ก็ย่อยได้ยากในลำไส้เช่นกัน จึงทำให้เกิดก๊าซมากขึ้น ให้ความสนใจกับอาหารที่ทำให้คุณเป็นแก๊ส และพยายามลดการบริโภคลง นี่อาจเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดในการลดอาการท้องอืด

การเคี้ยวอาหารให้ละเอียด การใช้เวลากินอาหารอย่างช้าๆ เครื่องดื่มจะช่วยลดปริมาณอากาศที่คุณกลืนเข้าไปได้ วิธีง่ายๆในการทำเช่นนี้ คือการใส่ส้อมระหว่างจิบ บางคนชอบที่จะนับจำนวนครั้งที่พวกเขาเคี้ยวแต่ละจิบ แนะนำให้แบ่งอาหารประมาณ 32 ครั้ง เพื่อให้สูญเสียความสม่ำเสมอ ถ้ามันน่ารำคาญเกินไป ให้เน้นที่การเคี้ยวอาหารให้เป็นข้าวต้มก่อนกลืน ให้เวลาเพียงพอสำหรับอาหารแต่ละมื้อ และอย่ากินระหว่างวิ่ง

ลองใช้วิธีการย่อยอาหารตามธรรมชาติ ขณะนี้มีการย่อยอาหารตามธรรมชาติหลายประเภทในรูปแบบอาหารเสริมที่จำหน่ายหน้าเคาน์เตอร์ พวกเขามีเอนไซม์ย่อยอาหารที่ทำงานร่วมกับเอนไซม์ของร่างกาย เพื่อช่วยให้การย่อยอาหารเร็วขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น อาหารเสริมบางชนิดอาจมีเอนไซม์เฉพาะที่ ช่วยในการย่อยคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนให้เป็นถั่ว และอาหารที่ผลิตก๊าซอื่นๆ

พูดคุยกับนักธรรมชาติบำบัด หรือแพทย์เกี่ยวกับอาหารเสริมคุณภาพที่มีส่วนผสมของเอนไซม์ เพื่อให้เหมาะกับความต้องการอาหารของคุณ การใช้ถ่านกัมมันต์ ถ่านกัมมันต์เป็นวิธีการรักษาที่ปลอดภัย และเป็นธรรมชาติสำหรับการรักษาก๊าซส่วนเกิน และอาการท้องอืด ถ่านหินชนิดพิเศษนี้ ผลิตขึ้นในลักษณะที่เหมาะสมกับการบริโภคของมนุษย์ เมื่อคุณกินถ่านเข้าไป ถ่านจะทำงานโดยดึงสารพิษละของเหลวเข้าไปในตัวมันเองเพื่อขับออกจากร่างกายของคุณ

ซึ่งจะช่วยลดก๊าซและอาการท้องอืด และจะช่วยขจัดสิ่งระคายเคืองออกจากสัญชาตญาณของคุณ อย่าลืมใช้ถ่านกัมมันต์กับน้ำปริมาณมาก และใช้ภายใต้การดูแลของแพทย์เท่านั้น การใช้โปรไบโอติก อาหารเสริมโปรไบโอติกเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการให้แบคทีเรียดี ที่ลำไส้ของคุณต้องการ เพื่อย่อยสลายอาหารได้อย่างมีประสิทธิภาพ โปรไบโอติกยังช่วยคืนความสมดุลของแบคทีเรียในลำไส้ของคุณ

การศึกษาทางคลินิกได้แสดงให้เห็นว่า อาหารเสริมโปรไบโอติกบางชนิดสามารถช่วยลดอาการของดิสไบโอซิสในลำไส้ได้ เช่น ก๊าซที่มากเกินไปและอาการท้องอืด อย่างไรก็ตาม มักจะขึ้นอยู่กับชนิดของสายพันธุ์โปรไบโอติกในอาหารเสริม มองหาอาหารเสริมโปรไบโอติกที่มีคุณภาพ ซึ่งมีแบคทีเรียหลายสายพันธุ์ รวมถึงแลคโตบาซิลลัสและไบฟิโดแบคทีเรียม และมีค่า CFU สูง การเลือกโปรไบโอติกที่ปราศจากผลิตภัณฑ์จากนม อาจเป็นการดีกว่า

เนื่องจากบางคนอาจมีความไวต่อแบคทีเรียที่ได้จากผลิตภัณฑ์นม เมื่อซื้อโปรไบโอติก อย่าลืมเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช้แคปซูลที่ออกฤทธิ์ช้า หรือยาเม็ดที่ออกฤทธิ์เป็นเวลา เพื่อส่งแบคทีเรียผ่านกรดในกระเพาะของคุณ โปรไบโอติกส่วนใหญ่ใช้แคปซูลผักซึ่งสลายอย่างรวดเร็วใน กระเพาะอาหาร ขจัดผลประโยชน์ส่วนใหญ่ ในช่วงสองสามวันแรกของการรับประทานโปรไบโอติก สาเหตุนี้เกิดจากแบคทีเรียใหม่ที่บุกรุกลำไส้ของคุณ แต่สิ่งนี้จะลดลงเมื่อคุณใช้ต่อไป

อ่านต่อได้ที่>>> ธาตุ เกี่ยวกับผู้ชายที่ต้องการมีลูกต้องป้องกันการขาดธาตุต่างๆ