โรงเรียนบ้านสวนผึ้ง

หมู่ที่ 1 บ้านสวนผึ้ง ตำบล ตะนาวศรี อำเภอ สวนผึ้ง จังหวัด ราชบุรี 70180

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

098-4715875

ข้อดี ของท่าสควอตมีอะไรบ้าง

ข้อดี

ข้อดี ข้อดี ของท่าสควอตที่ถูกต้อง ดังคำกล่าวที่ว่า ไม่สควอตไม่มีสะโพก สควอตไม่เพียงแต่เป็นการฝึกความแข็งแรง ที่จำเป็นสำหรับผู้ชายเท่านั้น แต่ยังเป็นกีฬายอดนิยมในหมู่ผู้หญิงอีกด้วย แต่ผู้หญิงหลายคน ไม่ทราบท่าทางที่ถูกต้อง และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องสำหรับการสควอต จริงๆ แล้วรองเท้าสควอตมืออาชีพ สนับเข่าและเข็มขัดเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ เมื่อเราหมอบหรือย่อตัวลง ท่าที่ถูกต้องสำหรับสควอตของหญิง

เตรียมท่าทางก่อน โดยสามารถเปิดเท้าได้กว้างกว่าไหล่ เมื่อย่อตัวลง อย่าลืมเริ่มข้อต่อสะโพกก่อน โดยให้หลังส่วนล่างแน่น และตรงหน้าอกไปข้างหน้าแล้ว ย่อเข่าทั้งสองข้างในทิศทางของนิ้วเท้า คุณสามารถวางมือลงแล้วคลิกที่พื้น ยืนขึ้นอย่าลืมให้หลังส่วนล่าง และบั้นท้ายตึงตลอดทาง และอย่าผ่อนคลาย ท่านี้เป็นรูปแบบของสควอต นอกจากนี้ยังเป็นเครื่องมือที่เฉียบคม ในการฝึกร่างกายส่วนล่าง และสะโพกตามชื่อมันคล้ายกับท่าทางของนักมวยปล้ำซูโม่ เท้าค่อนข้างเปิด

ท่าออกกำลังกายแบบสควอตกว้างๆ ครั้งละ 15วินาทีเวลาพัก 30วินาที รวมทั้งหมด 4เซ็ต ประโยชน์ของสควอต ปรับปรุงความแข็งแรงของร่างกาย สควอตต้องใช้กลุ่มกล้ามเนื้อขนาดใหญ่ในหลายๆ ส่วนของร่างกาย โดยเฉพาะสควอตที่มีน้ำหนักมาก กระดูกเกือบทั้งหมด เกี่ยวข้องกับการพยุงกล้ามเนื้อ และกระดูกทั้งหมดของร่างกาย จึงสามารถเสริมสร้างได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ป้องกันความชรา ดังที่กล่าวไปแล้วว่า คนเราแก่ก่อน ขาสควอตออกกำลังกายกล้ามเนื้อขาอย่างมีประสิทธิภาพ เพิ่มกล้ามเนื้อขารักษาความหนาแน่นของกล้ามเนื้อ และฝึกสควอตมากขึ้น เพื่อป้องกันความชรา ปรับปรุงการทำงานของหัวใจและปอด การนั่งยองอาจดูเรียบง่าย แต่จริงๆ แล้วคุณต้องหายใจแรงๆ ระหว่างออกกำลังกาย และการฝึกอย่างค่อยเป็นค่อยไป สามารถเสริมสร้างการทำงานของหัวใจ และปอดได้อย่างต่อเนื่อง

บั้นท้าย ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกกำลังกาย หลายคนแนะนำให้ผู้หญิงฝึกสควอต เพื่อให้ได้สะโพก เมื่อนั่งยองๆ จะสามารถบริหารกล้ามเนื้อสะโพก และกล้ามเนื้อส่วนเอวได้ หากคุณยืนกรานเป็นเวลานาน เส้นโค้งหลังของผู้หญิงจะเห็นได้ชัดกว่า ปรับปรุงภูมิคุ้มกันของคุณเอง สำหรับเพื่อนผู้หญิงถ้าคุณฝึกสควอตเป็นประจำ การกระทำนี้ มีประโยชน์อย่างมากต่อร่างกาย เพราะการสควอต สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของหัวใจ และหลอดเลือดได้ในระดับหนึ่ง และยังดีต่อระบบหลอดเลือดหัวใจ และหลอดเลือดสมองอีกด้วย

ผู้หญิงที่ฝึกสควอตเป็นประจำ สามารถเพิ่มภูมิคุ้มกัน และความต้านทาน และยังสามารถเสริมสร้างร่างกาย และต่อต้านการเกิดโรค ช่วยให้รูปร่าง เมื่ออายุมากขึ้น หน้าอกที่หย่อนคล้อยก็จะปรากฏขึ้น หากเพื่อนผู้หญิงฝึกสควอตบ่อยๆ การกระทำนี้ จะบีบกล้ามเนื้อหน้าท้องในระดับหนึ่ง ซึ่งสามารถปรับปรุงตำแหน่งของหน้าอกได้ ช่วยให้หน้าอกมีรูปร่าง และยังสามารถส่งเสริมสุขภาพที่แข็งแรง การพัฒนาของหน้าอก สำหรับผู้หญิงบางคน ก็สามารถมีบทบาทที่ดีในการสร้างรูปร่าง

ข้อเสียของสควอต เกิดความเสียหายต่อหัวเข่า การสควอทเป็นที่ถกเถียงกันมาโดยตลอด มีความคิดเห็นที่แตกต่างกันว่า จะทำให้หัวเข่าเสียหายหรือไม่ แต่เป็นที่แน่นอนว่า เมื่อทำการสควอทการเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อที่ไม่ถูกต้องจะทำให้สุขภาพของข้อเข่าเสียหายอย่างแน่นอน เมื่อเรานั่งพับเพียบจนถึงจุดต่ำสุด หากข้อเข่าหลุด เมื่อกล้ามเนื้อคลายตัวเอ็น และเนื้อเยื่อกระดูกอ่อนของเรา อาจไม่สามารถทนต่อแรงดึงสูงสุดได้ ซึ่งจะทำให้ข้อเข่าเสียหายได้ง่าย ความเสียหายต่อเอว ทำให้เอวเสียหายเพราะวิธีการสควอตไม่ถูกต้อง หากคุณสามารถทำให้หลังตรงได้ มันจะไม่บีบเข้าที่หลังส่วนล่าง แต่ไปที่ขาผ่านกระดูกสันหลังโดยตรง เพื่อไม่ให้เอวได้รับบาดเจ็บ

ผู้หญิงต้องการอุปกรณ์อะไรในการสควอต รองเท้า จุดเริ่มต้นของหมอบมาจากพื้น และเท้าเป็นจุดเริ่มต้นของห่วงโซ่พลังงานทั้งหมด ในเวลานี้หากคุณสวมรองเท้าวิ่ง เพื่อหมอบส่วนหนึ่งของแรงขับเคลื่อนจะถูกดูดซับ โดยพื้นรองเท้าที่นุ่มและหดตัวระหว่างการออกกำลังกายทั้งหมด สิ่งนี้จะลดประสิทธิภาพในการออกกำลังกายของเราโดยตรง และเพิ่มความไม่มั่นคงของเท้าของเรา จุดบังคับที่ไม่เสถียรจะส่งผลต่อความน่าเชื่อถือของโหมดการเคลื่อนไหว ดังนั้นจึงขัดขวางผู้ฝึกจากการพัฒนานิสัย เทคนิคการเคลื่อนไหวที่ดี ในทางกลับกันจากมุมมองของความสมดุล ของกีฬารองเท้าที่ออกแบบมาไม่ดี จะทำให้ความสมดุลของรูปแบบกีฬาของเราลดลงเช่นกัน

สนับเข่า หากไม่มีอาการบาดเจ็บที่ข้อเข่า ของผู้ฝึกสอนที่มีน้ำหนักมาก จะไม่สามารถใช้งานได้ หากผู้ฝึกสอนที่มีน้ำหนักมาก มีอาการบาดเจ็บที่ข้อเข่า การใช้สนับเข่าจะช่วยผู้ฝึกได้ หากข้อเข่าของคุณได้รับบาดเจ็บ หรือกำลังจะฟื้นตัวคุณสามารถซื้อที่รัดเข่าแบบหลวมๆ ได้ในเวลานี้ ซึ่งสามารถเพิ่มแรงกดให้กับข้อเข่าทั้งหมดของคุณได้มากพอ ในเวลานี้เช่นเดียวกับแคปซูลข้อต่อ หากผู้ฝึกสอนที่มีน้ำหนักมาก มีอาการปวดข้อเข่า คุณสามารถเลือกแผ่นรองเข่าที่แน่นกว่าได้

เข็มขัด เข็มขัดรัดเอวที่ออกแบบ และปรับอย่างเหมาะสม ไม่เพียงแต่สามารถป้องกันกระดูกสันหลังของนักยกน้ำหนักได้ โดยการเพิ่มแรงกดเท่านั้น แต่ยังช่วยพยุงกล้ามเนื้อของสายคาดเอว เพื่อใช้แรงกดกับสายคาดเอว และเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันของคอลัมน์ ที่เกิดจากช่องท้องกล้ามเนื้อรอบกระดูกสันหลัง หากคุณสูงสั้นหรือเอวสั้น คุณต้องใช้เข็มขัดกว้าง 3นิ้ว นอกจากนี้โดยทั่วไปเราเลือกกว้าง 4นิ้วเข็มขัดชั้นเดียวก็เพียงพอแล้ว

เรื่องราวอื่น ๆที่น่าสนใจ เรือ พายที่ใช้สำหรับการพายเรือ