โรงเรียนบ้านสวนผึ้ง

หมู่ที่ 1 บ้านสวนผึ้ง ตำบล ตะนาวศรี อำเภอ สวนผึ้ง จังหวัด ราชบุรี 70180

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

098-4715875

จักรยาน การบาดเจ็บของจักรยานที่พบบ่อยที่สุด

จักรยาน ค่อนข้างปลอดภัย การบาดเจ็บจากการปั่นจักรยานทั้งมือสมัครเล่น และการแข่งขันนั้นพบได้น้อยกว่าเมื่อเทียบกับการวิ่ง อย่างไรก็ตาม โปรดจำไว้ว่า ไม่ว่าคุณจะฝึกฝนวินัยอย่างไร ยิ่งฝึกฝนมากเท่าไหร่ ร่างกายก็จะยิ่งเหนื่อยล้ามากขึ้นเท่านั้น ก็ไม่ต่างกับการปั่นจักรยาน ความเหนื่อยล้าสามารถเพิ่มความเสี่ยงของการบาดเจ็บได้ อะไรคืออาการบาดเจ็บที่พบบ่อยที่สุดสำหรับนักปั่นจักรยาน

โอเวอร์โหลดเข่าบนจักรยาน ตามที่ Przemek Czarnecki นักกายภาพบำบัดในทีมพัฒนา CCC อ้างว่า อาการบาดเจ็บที่จักรยานที่พบบ่อยที่สุดคือการรับ น้ำหนักเกินและส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับ หัวเข่า สาเหตุหลักมาจากการมีส่วนร่วมที่รุนแรงของขาและการงอเข่าอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม อาการปวดเข่าหลังปั่นจักรยานอาจมีสาเหตุหลายประการ สาเหตุหลักของปัญหาหัวเข่าของนักปั่นจักรยานคือการเหยียบที่ขาโดยเฉพาะ

จักรยาน

ตำแหน่งที่ถูกต้องบนจักรยานไม่ควรปล่อยให้ข้อเข่ายืดออกจนสุด ประการแรก มันเกี่ยวกับเหตุผลด้านสุขภาพ ข้อต่อที่ใช้งานอย่างเหมาะสมไม่ควรยืดออกจนสุดและงออย่างเข้มข้น เหตุผลที่สองคือเศรษฐกิจ จากมุมมองของชีวกลศาสตร์ มันไม่มีประสิทธิภาพ เพรเซเม็กกล่าว สิ่งสำคัญสำหรับการปั่นอย่างมีประสิทธิภาพคือความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ จะถูกแปลตามสัดส่วนในการขับเคลื่อนของจักรยาน การยืดเข่าเต็มที่ไม่เกี่ยวข้องกับปริมาณเส้นใยกล้ามเนื้อสูงสุด

ดังนั้น ขาจึงไม่ทำงานหนักเพียงพอ แล้วมุมงอเข่าที่ถูกต้องเมื่อถีบควรเป็นอย่างไร Przemek ชี้ให้เห็นว่า นี่เป็นคนละเรื่อง มันได้รับอิทธิพลจากคนอื่นๆ โดยอัตราส่วนของความยาวของต้นขากับขาส่วนล่าง ความยาวของข้อเหวี่ยงของจักรยาน หรือความยืดหยุ่นของเนื้อเยื่ออ่อน ปัญหานี้แก้ไขได้ด้วยข้อต่อจักรยาน ซึ่งผมจะกลับมาในภายหลัง เข่าเกินบนจักรยาน เมื่อคุณไม่เหยียดขาให้ตรงจนสุด หัวที่อยู่ตรงกลางของ quadriceps จะเกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวมากขึ้น

มันอยู่เหนือข้อเข่าด้านในของต้นขา หัวที่อยู่ตรงกลางจะเคลื่อนไหวมากที่สุดเมื่อยืดเข่า การทำงานอย่างเข้มข้นของกล้ามเนื้อ ซึ่งไม่ยอมให้เข่าเหยียดตรง อาจทำให้เกิดการโอเวอร์โหลดและการก่อตัวของสิ่งที่เรียกว่า ไมโอเจโลซิส สิ่งเหล่านี้คือเส้นโลหิตตีบที่ปรากฏบนกล้ามเนื้อและอื่นๆ เมื่อใช้งานไม่เต็มที่ ทำให้กล้ามเนื้อมีความยืดหยุ่นน้อยลง ในกรณีของ quadriceps การตึงมากเกินไปจะทำให้กระดูกสะบ้าทำงานได้ไม่เต็มที่

และอาจทำให้เกิดอาการปวดบริเวณหัวเข่าได้ อาการปวดเข่าอาจเกิดจากความตึงเครียดมากเกินไปในแถบอิลิโยติเบียล มันอยู่ที่ด้านนอกของต้นขา และเชื่อมต่อกับกระดูกเชิงกรานและหน้าแข้ง ความเครียดที่เพิ่มขึ้นจะเกิดขึ้นเมื่อคุณคุกเข่าขณะขับรถ ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อหัวเข่าของคุณทำงานเข้า จากนั้นกล้ามเนื้อตะโพกและหลังขา จะไม่เกี่ยวข้องกับการยืดขา ดังนั้น จึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะเสริมสร้างกล้ามเนื้อของสายรัดหลัง ลูกหนู ตัวลักพาตัว

ซึ่งจะช่วยให้หัวเข่าทำงานได้อย่างมั่นคง นอกเหนือจากการทำงานที่มีกล้ามเนื้อมากเกินไป ปัญหาที่สองที่พบบ่อยที่สุด คือการแบ่งตัวของกล้ามเนื้อและเส้นเอ็นที่เหนียว เพรเซเม็กกล่าว การเกาะติดนี้ ทำให้ร่างกายของคุณมีความยืดหยุ่นน้อยลง ในระหว่างการออกกำลังกายที่เข้มข้นและบ่อยครั้ง กล้ามเนื้อและเส้นเอ็นจะหลอมรวม เมื่อเวลาผ่านไป จึงไม่เกร็งและยืดออกโดยอิสระจากกัน

โดยไม่คำนึงถึงประเภทและตำแหน่งของความเจ็บปวด ควรไปพบแพทย์ เพื่อการบำบัดทางกายภาพบำบัด การบรรทุกเกินพิกัดและความเครียดส่วนใหญ่ค่อนข้างง่ายต่อการรักษา และจะใช้เวลาไม่นานในการกู้คืน หากจำเป็นต้องทำการทดสอบเพิ่มเติม นักกายภาพบำบัดจะทราบขั้นตอนที่ต้องดำเนินการ ดูแลตำแหน่ง ฟิตติ้งจักรยาน สาเหตุของอาการปวดเข่าอีกสาเหตุหนึ่งอาจเป็นท่านั่งที่ไม่ถูกต้อง เป็นการยากที่จะบอกว่ามุมของเข่าที่ดีต่อสุขภาพมากที่สุด

ขณะถีบจักรยานคืออะไร แต่มีกฎบางอย่างที่จะช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงการใช้ข้อต่อมากเกินไป สิ่งสำคัญที่สุดคือการวางตำแหน่งอาน ทั้งในมุมขึ้น ลง หน้า หลัง และเอียง ดังนั้น ตรวจสอบให้แน่ใจว่า เข่าของคุณไม่อยู่ข้างหน้ามากเกินไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเหยียดขาของคุณ จากนั้นกิจกรรมที่มากขึ้นของด้านหน้าของขา โดยเฉพาะในกล้ามเนื้อ quadriceps อาจทำให้เกิดการโอเวอร์โหลดในบริเวณข้อเข่า

ดังที่ได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ ด้านหลังของขาและกล้ามเนื้อตะโพก ควรมีส่วนร่วมในการทำงานของเข่าที่แข็งแรงและมั่นคง งานของพวกเขาคือการรักษาเสถียรภาพ และถ่ายโอนความตึงเครียดไปยังพื้นผิวทั้งหมดของขา ดังนั้น จึงควรตั้งค่าอานเพื่อให้คุณรู้สึกถึงกิจกรรมของชิ้นส่วนเหล่านี้ขณะถีบ อีกสิ่งหนึ่งคือการตั้งเท้าของคุณบนคันเหยียบ จุดสัมผัสหลักควรอยู่ระหว่างกระดูกฝ่าเท้าที่ 1 และ 5 ด้านหลังเส้นนิ้วเท้า

ด้วยเหตุนี้ ขาจะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด และจะไม่ทำให้เกิดการโอเวอร์โหลดโดยไม่จำเป็น หากคุณมีอุปกรณ์ระดับมืออาชีพมากกว่า เช่น แป้นเหยียบพร้อมตัวล็อคสำหรับรองเท้าพิเศษ จุดรองรับจะถูกปรับหนึ่งครั้ง ด้วยเหตุนี้คุณจึงไม่ต้องจำเรื่องการฝึกอบรม เป็นเรื่องของการเลือกตำแหน่งที่ดีต่อสุขภาพและมีประสิทธิภาพมากที่สุดบนจักรยาน มีผู้เชี่ยวชาญมากมายในตลาดที่จัดการกับการตั้งค่าที่ถูกต้องในพื้นที่นี้

ผู้เชี่ยวชาญจะปรับการตั้งค่าจักรยานตามความต้องการของคุณ หากคุณสนใจไม่เพียงแค่ผลการแข่งขันกีฬา แต่ยังรวมถึงการขับขี่เพื่อสุขภาพด้วย ควรไปขอความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญ การตกบนจักรยานอาจทำให้กระดูกหักได้ พวกเขาส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับกระดูกไหปลาร้า กรณีเหล่านี้เป็นกรณีร้ายแรงของการบาดเจ็บในการขี่จักรยาน และส่วนใหญ่มักเกี่ยวข้องกับการแข่งขันและการขับรถแข่งขัน

สาเหตุอื่นๆที่ทำให้เกิดการบาดเจ็บเช่นกัน ได้แก่ การบาดเจ็บจากจักรยาน ไม่มีหมวกกันน็อค ขาดการวอร์มอัพที่เหมาะสม ไม่มีการทรงตัวและการฝึกความแข็งแกร่งเพิ่มเติม ขาดการฟื้นฟูที่เหมาะสมและการฝึกฝนที่เข้มข้นเกินไป การฟื้นตัวเป็นสิ่งสำคัญมากในการฟื้นตัวอย่างรวดเร็วจากอาการบาดเจ็บ ทั้งเนื้อเยื่อร้อนและเย็น ก่อนออกกำลังกาย Dr.Max Warming Horse Ointment จะช่วยให้คุณอบอุ่นร่างกายและทำให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น

ในทางกลับกัน หากคุณรู้สึกเจ็บในบางส่วนหลังการฝึก การทำห่อ Nexcare ColdHot Premium ก่อนไปพบนักกายภาพบำบัดก็คุ้มค่า NanoSilver Prodiab จะช่วยให้คุณ มีรอยถลอกได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากจะช่วยฆ่าเชื้อบาดแผลได้อย่างรวดเร็ว การบาดเจ็บจากอุบัติเหตุทางจักรยาน มีความเสี่ยงที่จะได้รับบาดเจ็บทั้งเล็กน้อยและรุนแรงเสมอเมื่อขี่จักรยาน อย่างไรก็ตาม การปั่นจักรยานเป็นกิจกรรมที่ค่อนข้างปลอดภัย ในมิติของมือสมัครเล่นและสันทนาการ

สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องระมัดระวังในขณะขับรถ และรักษาความปลอดภัยอย่างเหมาะสม แม้จะอยู่ในรูปของหมวกกันน็อค หากคุณต้องการขี่เป็นจำนวนมากและเข้มข้น คุณควรจดจำการสนับสนุนของผู้เชี่ยวชาญ ในกรณีนี้ เรากำลังพูดถึงทั้งนักกายภาพบำบัดและผู้ที่เกี่ยวข้องกับการฟิตติ้ง จักรยาน ความช่วยเหลือของพวกเขามีความสำคัญต่อการรักษาสุขภาพ และการออกกำลังกายของคุณ

อ่านต่อได้ที่ ประชากร การประเมินผลกระทบที่เป็นไปได้ของภาระทางเทคโนโลยี