ตื่นนอน วิธีการแก้ปัญหาสำหรับคนที่ตื่นสายทำได้อย่างไร

ตื่นนอน อย่างที่คุณทราบ มีเพียง 24 ชั่วโมงในหนึ่งวัน และไม่สามารถเพิ่มจำนวนชั่วโมงได้ แต่เป็นไปได้ไหมที่จะทำเช่นนั้น เพื่อให้มีเวลาทำมากขึ้น และถึงกระนั้นเวลานั้นยังคงอยู่ และในขณะเดียวกัน สภาวะสุขภาพก็ดี แค่เรียนรู้ที่จะตื่นให้เร็วขึ้น นิสัยนี้มีแง่บวกมากมาย การตื่นนอนในช่วงเช้า จะช่วยกระตุ้นการทำงานของสมอง เพิ่มความมีชีวิตชีวา ปรับปรุงอารมณ์ให้ความแข็งแกร่ง การกำหนดน้ำเสียงในเชิงบวกสำหรับวันที่เพิ่งเริ่มต้น

ช่วยให้คุณทำงานได้มากขึ้นและอีกมากมาย เมื่อรวมกันแล้วสิ่งนี้มีผลดีที่น่าทึ่งต่อบุคคล ผลผลิตส่วนบุคคล และชีวิตโดยทั่วไปของเขา ดังนั้น คุณเรียนรู้ที่จะตื่นเช้าได้อย่างไร ทำตามคำแนะนำด้านล่าง และคำถามนี้จะไม่ทำให้คุณกังวลอีกต่อไป เพื่อที่จะมีแรงจูงใจที่จะตื่นให้เร็วขึ้น ก่อนอื่นคุณต้องเข้าใจว่า ทำไมคุณถึงต้องการมันเลย หากคุณไม่มีแรงจูงใจในการทำเช่นนี้ คุณก็จะไม่ต้องการทำ

ตื่นนอน

การกระตุ้นอาจเป็นสิ่งที่สำคัญ การอ่าน การฝึกจิตวิญญาณ การวิ่งจ๊อกกิ้งตอนเช้า หรือความปรารถนาที่จะปลดปล่อยตัวเองในยามเย็น แต่คุณควรพบว่า ไม่เพียงแต่สิ่งจูงใจที่สำคัญสำหรับคุณเท่านั้น แต่ยังน่าสนใจอีกด้วย คุณต้องเต็มใจทำอะไรสักอย่าง เพื่อให้ตื่นแต่เช้า แรงจูงใจที่ดีจะปลุกคุณให้ตื่นได้ดีกว่านาฬิกาปลุกใดๆ

สิ่งสำคัญคือต้องแน่ใจว่า เงื่อนไขบางประการ มีส่วนทำให้ตื่นแต่เช้า ซึ่งหมายความว่า อุณหภูมิของอากาศที่คุณนอนหลับ ควรจะเหมาะสมที่สุด ไม่ควรเย็นหรือร้อน คุณยังสามารถเตรียมของที่จะใส่ทันที หลังจากตื่นนอน อาหารเช้าที่คุณไม่จำเป็นต้องทำ แต่คุณสามารถอุ่นเครื่อง และกินของที่จำเป็น สำหรับกิจกรรมตอนเช้าได้ทันที โดยทั่วไป ให้วางแผนตอนเช้าของคุณในตอนเย็น เพื่อให้ตื่นนอนตอนเช้าได้ง่ายขึ้น

การพยายามใช้ทุกวัน เพื่อให้ในตอนเย็นร่างกายต้องการพักผ่อน สรุปคือคุณต้องฝึกตัวเอง ให้เข้านอนเร็วกว่าปกติ ไม่ใช่เวลาสอง หรือสามนาฬิกาในตอนเช้า แต่เวลา 11 สูงสุดคือ 12 นาฬิกา บ่อยครั้งที่ไม่มีเวลาเพียงพอในระหว่างวัน เราเริ่มทำสิ่งที่เราชอบตอนดึก ทิ้งไว้ครู่หนึ่ง และปรับตัวให้เข้ากับการเข้านอนเร็วขึ้น และตื่นเช้าขึ้น

อุปสรรคสำคัญต่อการตื่นเช้า ไม่ใช่กิจวัตรประจำวันที่มีเหตุผล หลายคนใช้เวลาค่อนข้างมากกับเรื่องไร้สาระ เช่น ดูทีวี เล่นเกมคอมพิวเตอร์ คุยโทรศัพท์โดยไม่จำเป็น บทสนทนาที่ว่างเปล่า และอื่นๆ ประเมินกิจวัตรของคุณ การติดตามงานอดิเรก บันทึกเวลาที่ใช้ไปกับเรื่องไร้สาระ เป็นไปได้มากที่คุณจะประหลาดใจที่ชั่วโมง และนาทีอันล้ำค่าไป เมื่อพิจารณาจากมุมมองที่สำคัญ คุณสามารถปรับตารางเวลาของคุณให้เหมาะสม

ซึ่งไม่เพียงแต่ช่วยให้คุณลุกขึ้น และเข้านอนตามเวลาที่กำหนดเท่านั้น แต่ยังช่วยให้ใช้เวลาอย่างมีเหตุผลมากขึ้นด้วย คุณภาพของการนอนหลับ เช่นเดียวกับคุณภาพของกระบวนการหลับและตื่น ก็ได้รับอิทธิพลจากอาหารเช่นกัน แม้ว่าคุณจะไม่ได้พิจารณาปัญหานี้ จากมุมมองของระบบจ่ายไฟ นั่นคือไม่สนใจว่าคุณเป็นมังสวิรัติ นักกินดิบ หรือเพียงแค่กินอะไรก็ได้ ที่ส่งผลต่อการนอนหลับ คุณสามารถพูดคุยเกี่ยวกับเวลาอาหารได้

อาหารเย็นดึก มักส่งผลเสียต่อกระบวนการนอน และการย่อยอาหารเพราะแทนที่จะพักผ่อน ร่างกายของคุณกำลังยุ่งอยู่กับการแปรรูปอาหาร ดังนั้น การนอนหลับจึงเป็นปัญหา และการตื่นเช้ายิ่งยากขึ้นไปอีก พยายามอย่ากินก่อนนอน ทางเลือกสุดท้าย คือการทานอาหารมื้อเบาๆ หากคุณมีนิสัยชอบเอาแท็บเล็ต สมาร์ตโฟนเข้านอน หรือเปิดทีวีตอนดึก คุณต้องเลิกเรียนรู้เรื่องนี้ ความจริงก็คือ การไหลของข้อมูลใดๆ กระตุ้นการทำงานของสมอง และกระตุ้นระบบประสาท

ซึ่งจะรบกวนการผ่อนคลาย และการนอนหลับที่มีคุณภาพ ถ้าคุณไม่สามารถตกลงไปนอนหลับอยู่ห่างออกไปจะดีที่สุดที่จะอ่านหนังสือ อย่างที่คุณทราบ หลายคนที่กำลังอ่านเริ่ม และเข้านอนอย่างสงบ การให้ความสนใจกับเวลาขึ้น เพื่อให้ร่างกายมีนิสัยชอบตื่นเช้า คุณต้องตื่นนอนเวลาเดียวกันเป็นประจำ ตัวอย่างเช่น หากคุณต้องการเรียนรู้ที่จะตื่นตอน 7 โมงเช้า ไม่ว่าจะยากแค่ไหน ให้ลุกขึ้นเพื่อไปอาบน้ำและตื่นในที่สุด

เมื่อเวลาผ่านไป ร่างกายจะจดจำสิ่งนี้ และจะลุกขึ้นได้ง่ายขึ้น จำไว้ว่า ตื่นนอน ตอน 5 โมงเช้า จากนั้นตอน 7 โมงเช้า และ 11 โมงเช้าคุณจะสอนร่างกายให้ปรับตัวในเรื่องนี้ และการตื่นเช้าทุกครั้ง จะเป็นการทรมานอย่างแท้จริงสำหรับคุณ คุณไม่จำเป็นต้องประดิษฐ์วงล้อ สำหรับการตื่นขึ้นในเวลาใดๆ นาฬิกาปลุก สิ่งที่ยอดเยี่ยม ถูกสร้างขึ้นมาเป็นเวลานาน แต่ถ้ามีงานที่ต้องเรียนรู้ที่จะตื่นให้เร็วขึ้น สิ่งนี้ก็ไม่สามารถถูกแทนที่ได้

แต่เคล็ดลับไม่ได้อยู่ในตัวเขา หากนาฬิกาปลุกอยู่ใกล้ๆ คุณ เป็นไปได้มากกว่าคุณจะปิดนาฬิกาปลุกขณะเอนกายอยู่ในอ้อมแขนของหมอน ดังนั้น อย่าวางไว้ข้างๆ ร่างกาย การตั้งนาฬิกาปลุกให้ห่างจากคุณ เปิดนาฬิกาปลุกบนทีวี หรือสเตอริโอ แล้วปล่อยรีโมไว้ในห้องครัว ผู้ประกาศข่าว หรือเพลงที่ส่งเสียงดังในตอนเช้า จะทำให้คุณตื่นทันที การกลายเป็นคนเพื่อตัวเองที่จะลงโทษ หรือให้รางวัลคุณ หากคุณตื่นนอนตรงเวลา คุณสามารถซื้อของดีๆ ให้ตัวเอง หรือชื่นชมตัวเองได้

อย่าท้อแท้หรือเลิกล้มความพยายามในการเรียนรู้ที่จะตื่นแต่เช้า แม้ว่าจะดูเหมือนไม่มีอะไรดีขึ้น และคุณตื่นนอนเป็นประจำ การสร้างร่างกายจากระบอบหนึ่ง ไปสู่อีกระบอบหนึ่งเป็นงานที่ยากมาก หากคุณคุ้นเคยกับการตื่นนอนเวลา 10.00 น. หรือ 11.00 น. เช่น ให้เริ่มจากการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย เช่น ตื่นนอนเวลา 9.30 น. หรือ 10.30 น. แล้วค่อยๆขยายช่องว่างให้กว้างขึ้น เมื่อเวลาผ่านไป คุณจะปรับตัวเข้ากับความเครียด จะเป็นการดีที่สุด หากคุณใช้เคล็ดลับเหล่านี้อย่างครอบคลุม สิ่งนี้จะเพิ่มโอกาสที่เป้าหมายของคุณ

อ่านต่อได้ที่>>> มัลติทาสกิ้ง รายละเอียดและความเข้าใจผิดมากมายเกี่ยวกับแนวคิดนี้