ท้องเสีย ผู้ที่ท้องเสียควรพยายามกินอาหารประเภทนี้ให้น้อยที่สุด

ท้องเสีย ในฐานะที่เป็นอวัยวะระบบย่อยอาหารที่ใหญ่ที่สุดของร่างกายมนุษย์ กระเพาะอาหารก็มีความสำคัญต่อร่างกายมนุษย์มากเช่นกัน ในชีวิตจริงหลายคนมีปัญหากับโรคกระเพาะ เมื่อเกิดปัญหาในกระเพาะอาหารจะส่งผลต่อการทำงานและชีวิตประจำวันอย่างร้ายแรง การควบคุมและปรับสภาพยังทำให้เกิดโรคแทรกซ้อนต่างๆ และส่งผลต่อสุขภาพได้ เกี่ยวกับลักษณะของปัญหากระเพาะอาหาร แท้จริงแล้วมีส่วนเกี่ยวข้องกับการรับประทานอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพ

และพฤติกรรมการใช้ชีวิตมากมาย บ่อยครั้งการรับประทานอาหารที่ไม่ถูกต้อง อาจทำให้เกิดอาการระคายเคืองต่อกระเพาะอาหาร ทำให้เกิดกรดไหลย้อนและความเสียหายร้ายแรงต่อกระเพาะอาหาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับบุคคลเหล่านี้ ปวดท้อง ผู้คนควรหลีกเลี่ยงอาหารที่ทำให้หัวใจวายบางชนิด การรับประทานอาหารในปริมาณมากเป็นเวลานานอาจทำให้กระเพาะเสียหาย และทำให้เกิดแผลในกระเพาะอาหารอย่างรุนแรง หรือโรคทางเดินอาหาร

ท้องเสีย

ผู้ที่ท้องเสียควรพยายามกินอาหารที่ ทำให้มีอาการเสียดท้องประเภทนี้ให้น้อยที่สุด อย่างแรก ผลไม้รสเปรี้ยว ผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวเช่น มะนาว และส้ม แม้ว่าจะมีรสชาติดีกว่าและมีความรู้เพียงพอ แต่อาหารเหล่านี้มีกรดซิตริกอยู่มาก การบริโภคอาหารที่มีความเป็นกรดมากเกินไป จะกระตุ้นการหลั่งกรดในกระเพาะอาหารจำนวนมาก และทำให้กระเพาะกรดไหลย้อน แสบร้อนกลางอก และปัญหาอื่นๆ ดังนั้น สำหรับผู้ที่มีปัญหาทางเดินอาหารไม่ดีควรรับประทานผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว

ให้น้อยลงเพื่อหลีกเลี่ยงความเสียหายต่อระบบทางเดินอาหาร อย่างที่สอง เครื่องดื่มอัดลม เครื่องดื่มอัดลมชนิดนี้เป็นเครื่องดื่มประเภทโคล่าที่พบได้ทั่วไปในชีวิต เป็นเครื่องดื่มที่ระคายเคืองมากกว่า ถึงแม้จะสามารถตอบสนองรสชาติได้ แต่การบริโภคที่มากเกินไป จะทำให้เกิดการระคายเคืองที่กระเพาะและลำไส้แปรปรวนได้ง่าย เครื่องดื่มอัดลมมีสารเติมแต่งและแคลอรีจำนวนมาก การบริโภคมากเกินไปอาจทำให้ปัญหาโรคอ้วนรุนแรงขึ้น ซึ่งเป็นอันตรายต่อสุขภาพ

กาแฟเป็นหนึ่งในเครื่องดื่มที่ใช้กันมากที่สุดในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับพนักงานออฟฟิศ พวกเขาจะเลือกกาแฟหนึ่งแก้วหลังจากทำงานหนักมาทั้งวัน ซึ่งช่วยให้จิตใจสดชื่น กาแฟยังเป็นเครื่องดื่มที่น่ารื่นรมย์ในยามว่างของผู้คนแต่การดื่มกาแฟมากๆ ก็จะทำให้กระเพาะระคายเคืองได้เช่นกัน เพราะกาแฟมีคาเฟอีนอยู่มาก อาหารระคายเคืองชนิดนี้อาจทำให้กระเพาะและลำไส้เสียหายได้ หากกินมากเกินไปจะรู้สึกเศร้า ซึ่งไม่ดีต่อกระเพาะควรงด

พริกเป็นอาหารที่มีรสเผ็ดจัด ระคายเคือง การรับประทานพริกอย่างเหมาะสมสามารถช่วยให้เจริญอาหาร ส่งเสริมการย่อยอาหาร ขับความเย็นและความชื้นออกจากร่างกาย และลดภาระการทำงานในร่างกาย อย่างไรก็ตาม การใช้อาหารรสเผ็ดและระคายเคืองมากเกินไป อาจทำให้เกิดความเสียหายต่อเยื่อบุกระเพาะอาหาร ทำให้เกิดโรคกระเพาะ แผลในกระเพาะอาหาร และแคปไซซินในพริกยังทำให้เกิดการหลั่งกรดในกระเพาะอาหารมากเกินไป กรดไหลย้อน

และอาการเสียดท้อง ซึ่งไม่เอื้อต่อสุขภาพทางเดินอาหาร ซอสมะเขือเทศ เชื่อว่าหลายๆคนในชีวิตชอบกินมัน โดยเฉพาะสำหรับเด็กที่ชอบกินเฟรนช์ฟรายจุ่มซอสมะเขือเทศ เป็นส่วนผสมที่อร่อยกว่า และรสหวานอมเปรี้ยวของซอสมะเขือเทศก็มีรสชาติที่ดี แต่หลายคนเพิกเฉยต่อประเด็นหนึ่ง การรับประทานซอสมะเขือเทศและอาหารที่เป็นกรดมากเกินไป อาจทำให้การหลั่งกรดในกระเพาะอาหารเพิ่มขึ้น และทำให้เกิดอาการคลื่นไส้ได้

สำหรับคนท้องไม่ดีเราไม่แนะนำให้คุณลองทานเบาๆ กระเทียม กระเทียมเป็นเครื่องปรุงรสที่พบมากที่สุดในครัว มีฤทธิ์ต้านการอักเสบและฆ่าเชื้อ อย่างไรก็ตาม กระเทียมเป็นอาหารที่ทำให้ระคายเคืองมากกว่า ใช้มากเกินไปจะทำให้เกิดการระคายเคืองต่อเยื่อเมือกในทางเดินอาหาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อใช้ในขณะท้องว่าง ทำให้เกิดกรดไหลย้อนและแสบร้อนกลางอกได้ มันเทศ มันฝรั่งหวานเป็นอาหารเพื่อสุขภาพประเภทหยาบๆเสมอ การบริโภคมันเทศอย่างเหมาะสม

ซึ่งจะช่วยเร่งการเคลื่อนตัวของระบบทางเดินอาหาร บรรเทาอาการท้องผูกและช่วยลดน้ำหนัก แม้ว่ามันเทศจะมีคุณค่าทางโภชนาการค่อนข้างสูง แต่จะย่อยสลายคาร์บอนไดออกไซด์หลังจากเข้าสู่ลำไส้และกระเพาะอาหาร นอกจากนี้ การเพิ่มขึ้นของก๊าซยังช่วยกระตุ้นการหลั่งกรดในกระเพาะอาหารจำนวนมาก ทำให้เป็นกรดไหลย้อนและอาการไม่สบายอื่นๆ สำหรับคนทั่วไปกับกระเพาะอาหารที่ไม่ดีก็ยังคงกินให้น้อยที่สุด อาหารทอด อาหารทอดทั่วไปอย่าง

เฟรนช์ฟรายส์และไก่ทอด รสชาติดีแต่อาหารประเภทนี้หลังทอดซ้ำๆ จะมีไขมัน แคลอรีและไขมันสูงมาก ซึ่งไม่ย่อยง่ายยังทำให้เกิดการสะสมของแคลอรีและไขมันทำให้อ้วน หากทานของทอดมากเกินไปจะอยู่ในลำไส้และกระเพาะอาหารนานเกินไปทำให้ลำไส้และกระเพาะอาหาร หลั่งกรดในกระเพาะอาหารและเพิ่มโอกาสเกิดกรดไหลย้อน คน ท้องเสีย อยากดูแลลำไส้และยืนกรานที่จะทำเช่นนั้น ดื่มน้ำถ้าไม่กระหาย น้ำเป็นแหล่งกำเนิดของชีวิต

พัฒนานิสัยการดื่มน้ำอุ่นในชีวิตประจำวันระหว่าง 35 ถึง 40 องศาเซลเซียส ยังเป็นอุณหภูมิสำหรับการผ่าตัดทางเดินอาหาร ดื่มน้ำเพื่อเติมน้ำให้เพียงพอ เพื่อให้ลำไส้ใหญ่สะอาด และยังช่วยลดภาระในลำไส้ และป้องกันมะเร็งลำไส้ใหญ่ เมื่อดื่มน้ำคุณยังสามารถเพิ่มชาเพื่อสุขภาพ ซึ่งมีประโยชน์มากขึ้นในการทำให้ลำไส้ชุ่มชื้น และล้างพิษและมีประโยชน์ต่อสุขภาพของลำไส้ เช่นเดียวกับดอกแดนดิไลอันทั่วไปจะเรียกว่าหญ้าล้างพิษ นอกจากนี้ยังมีประโยชน์ในการแช่ในน้ำบ่อยๆ

ส่งเสริมการขับสารพิษในร่างกายมนุษย์ ส่งเสริมการย่อยอาหารและลดภาระในลำไส้และกระเพาะอาหาร ออกกำลังกายไม่ว่าจะยุ่งแค่ไหน การยืนกรานในการออกกำลังกายสามารถช่วยปรับปรุงสมรรถภาพทางกาย เพิ่มความต้านทานและภูมิคุ้มกัน ปรับปรุงความสามารถของร่างกายในการต้านทานโรค และลดความเสี่ยงต่อโรคต่างๆ การออกกำลังกายยังสามารถช่วยเพิ่มการหลั่งน้ำย่อย ส่งเสริมการย่อยอาหาร เร่งการบีบตัวของทางเดินอาหาร ส่งเสริมการขับอุจจาระ

และสารอันตรายปรับปรุงอาการท้องผูก และปกป้องสุขภาพทางเดินอาหาร การเลิกบุหรี่และแอลกอฮอล์จะยากแค่ไหน สำหรับคนที่มีนิสัยทางเดินอาหารไม่ดีควรหลีกเลี่ยงสารอันตรายในบุหรี่ เช่น การสูบบุหรี่และการดื่มสุรา เมื่อเข้าสู่ร่างกายแล้วจะเพิ่มภาระในทางเดินอาหาร นอกจากนี้ ผู้ที่สูบบุหรี่เป็นเวลานานจะเพิ่มความเสี่ยงต่อมะเร็งปอดด้วย และมะเร็งลำไส้ใหญ่ การดื่มเป็นประจำจะทำให้สารระคายเคืองนี้ เพิ่มภาระในกระเพาะอาหารและลำไส้

ชะลอความเร็วของการบีบตัวของทางเดินอาหาร และยังส่งผลต่อไตอีกด้วยและสุขภาพของตับจะส่งผลต่อสุขภาพร่างกาย ควบคุมน้ำหนักและหลีกเลี่ยงโรคอ้วน โรคอ้วนมากเกินไปอาจทำให้ไขมันสะสมเพิ่มภาระในทางเดินอาหาร ขัดขวางการย่อยอาหารตามปกติของสารไขมัน และในที่สุดก็กลายเป็นการสะสมของสารอันตราย ซึ่งส่งผลต่อสุขภาพของกระเพาะอาหารและลำไส้ ดังนั้น สำหรับคนอ้วนจึงต้องใส่ใจกับอาหาร การรับประทานอาหารที่เบาและสมดุลและการรับประทานอาหารที่มีกากใยอาหารมากขึ้นจะช่วยเสริมสร้างการเคลื่อนตัวของทางเดินอาหาร ส่งเสริมการย่อยอาหาร และลดภาระในทางเดิน อาหาร

อ่านต่อได้ที่>>> ครอบครัว สาเหตุของวิกฤตครอบครัวและแนวทางแก้ไข