โรงเรียนบ้านสวนผึ้ง

หมู่ที่ 1 บ้านสวนผึ้ง ตำบล ตะนาวศรี อำเภอ สวนผึ้ง จังหวัด ราชบุรี 70180

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

098-4715875

นาฬิกาปลุก แบบเรืองแสงมีประโยชน์หรือไม่อธิบายรายละเอียดได้ดังนี้

นาฬิกาปลุก ในระบบพิกัดปกติ ผู้คนจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ผู้ที่ตื่นนอนได้ง่ายขึ้นหรือน้อยลงในตอนเช้า และผู้ที่พบว่าลุกจากเตียงได้ยากอย่างมหันต์ พวกเราหลายคนตัวสั่นเมื่อคิดว่า จะต้องลุกออกจากใต้ผ้าห่มอุ่นๆในตอนกลางคืน และข้างนอกอากาศหนาว เห็นด้วย การตื่นเช้าในฤดูร้อนในสภาพอากาศดีนั้นง่ายกว่ามาก ผู้ผลิตแกดเจ็ตตัดสินใจที่จะมาช่วยชาวเหนือ และปล่อยนาฬิกาปลุกแสงที่จำลองรุ่งอรุณ หลักการทำงานของอุปกรณ์นั้นเรียบง่าย

ประมาณครึ่งชั่วโมงก่อนจะขึ้น แสงธรรมชาติที่ส่องเข้ามาในห้องจะเริ่มท่วมห้อง สร้างภาพลวงตาของการตื่นขึ้นด้วยแสงแรกของดวงอาทิตย์ ในชั่วโมงที่กำหนด เสียงของธรรมชาติ เสียงนก เสียงทะเล หรือสถานีวิทยุที่คุณชื่นชอบ แน่นอนว่าคุณยังฟังวิทยุอยู่ จะเริ่มเล่น อุปกรณ์บางอย่างสามารถจำลองพระอาทิตย์ตกได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สำหรับผู้ที่นอนหลับยาก นาฬิกาปลุกดังกล่าว มีข้อดีเหนือสมาร์ตโฟนทั่วไป

นาฬิกาปลุก

ผู้ผลิตอ้างว่าการตื่นจากแสงแดดจะค่อยๆ นำเราออกจากช่วงหลับลึก และลดระดับความเครียดเมื่อตื่นนอน ซึ่งส่งผลดีต่อความเป็นอยู่ที่ดี และช่วยให้ร่าเริงขึ้นทั้งวัน ไม่สำคัญว่าฉันจะนอนสองชั่วโมงหรือสิบสามชั่วโมง การตื่นนอนตอนเช้าก็ยากพอๆ กันสำหรับฉัน ฉันจึงตั้งนาฬิกาปลุกไว้สิบครั้ง โดยรู้ว่าเก้าชั่วโมงแรกจะต้องพบกับชะตากรรมเดียวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ วิทยาศาสตร์เห็นด้วยกับข้อความเหล่านี้ จากการศึกษาของนักวิทยาศาสตร์ชาวอังกฤษ

การได้รับแสงก่อนตื่น 30 นาทีช่วยให้บุคคลไม่เพียงตื่นเร็วขึ้น แต่ยังช่วยลดความเฉื่อยการนอนหลับ ความง่วงและความรู้ความเข้าใจลดลงหลังจากตื่นนอน นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยโกรนินเกนได้ กล่าวถึง การบรรเทาความเศร้าในฤดูหนาว ซึ่งเป็นสาเหตุให้มีการใช้รุ่งอรุณอิเล็กทรอนิกส์ ในการรักษาโรคอารมณ์แปรปรวนตามฤดูกาล เพื่อเป็นโบนัสพิเศษอีกประการหนึ่งของสัญญาณเตือนภัยด้วยแสง และแม้ว่านักวิทยาศาสตร์จะไม่ได้แยกแยะผลของยาหลอก

แต่ผลการวิจัยแสดงให้เห็นว่า ผลกระทบของการรุ่งเช้าที่ประดิษฐ์ขึ้นต่อบุคคลนั้นทำให้ตื่นขึ้นได้ง่ายขึ้น และนี่เป็นข้อดีอย่างมากสำหรับผู้ที่คิดว่าจะตื่นขึ้นในตอนเช้า ความคิดเห็นเกี่ยวกับนาฬิกาปลุกบนอินเทอร์เน็ต ส่วนใหญ่เป็นไปในทางบวก และมีเพียงข้อยกเว้นที่หายากเท่านั้น คือผู้ที่ไม่ได้สังเกตเห็นเอฟเฟกต์พิเศษใดๆ จากการใช้อุปกรณ์ ตัวอย่างเช่น ยานา ซุบท์โซวา จากบล็อก Beauty Insider พอใจกับอุปกรณ์นี้

ตามที่นักข่าวแม้ว่าเธอจะไม่ได้เป็นคนสนุกสนาน แต่เธอก็หยุดสาปแช่งคนทั้งโลกในตอนเช้า ในทางกลับกัน ยูเลีย เกรเบนกีน่า เพื่อนร่วมงานของเธอสังเกตว่าความสัมพันธ์ของเธอกับอุปกรณ์ไม่ได้ผล ข้อเสียเปรียบหลักของนาฬิกาปลุกแบบไฟ คือต้องมีการกำหนดค่าใหม่อย่างต่อเนื่องในเวลาที่เหมาะสม ข้อเสียเปรียบที่สำคัญสำหรับเจ้าของตารางลอยตัว ในสื่อต่างประเทศบทวิจารณ์ส่วนใหญ่ยกย่อง นักข่าววงในธุรกิจ เมดิสัน มาโลน เคอร์เชอร์ พอใจกับอุปกรณ์โรส จอร์จ

นักข่าวของเดอะการ์เดียนทั้งคู่ตั้งข้อสังเกตว่า พวกเขาเป็นหนี้ความร่าเริงในตอนเช้า และมีสุขภาพที่ดีในการตื่นจากรุ่งอรุณทางอิเล็กทรอนิกส์ หลังจากอ่านผลการศึกษาและการวิจารณ์แล้ว ก็ถึงเวลาลองนาฬิกาปลุกด้วยตัวคุณเอง ฉันไม่สามารถพูดได้ว่าฉันนอนหลับยาก: ฉันสามารถหลับได้ทุกที่และทุกสถานการณ์ ปัญหาเริ่มต้นในตอนเช้า การฉีกศีรษะของคุณออกจากหมอนเป็นการทรมานอย่างแท้จริง

ไม่สำคัญว่าฉันนอนหลับไปสองชั่วโมงหรือสิบสามชั่วโมง การตื่นนอนตอนเช้าก็ยากพอๆกันสำหรับฉัน ดังนั้น ฉันจึงตั้งนาฬิกาปลุกไว้สิบครั้ง โดยรู้ว่าเก้าคนแรกจะต้องประสบชะตากรรมเดียวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แน่นอนว่า สิ่งนี้จะรบกวนทุกคนที่เคยอาศัยอยู่กับฉัน แต่นี่เป็นวิธีเดียวที่ฉันมั่นใจได้ว่าฉันจะตื่น ฉันสามารถลุกจากเตียงได้หลังจากสัญญาณแรกในฤดูร้อนเท่านั้น เมื่อฉันถอดผ้าม่านออกเป็นพิเศษในห้องของฉันและตื่นขึ้นพร้อมกับแสงแรกของดวงอาทิตย์

ซึ่งมันเป็นการตื่นที่ง่ายที่สุดในชีวิตของฉัน เมื่อนาฬิกาปลุกที่มีแสงสวยงามตกมาอยู่ในมือฉันแล้ว ฉันตื่นเต้นมากที่เช้าวันแรกฉันตื่นก่อนสัญญาณ 2 นาที ซึ่งก็ไม่เลวเช่นกัน จากนั้นมีปัญหากับการตั้งค่า ในการเปิดใช้งานอุปกรณ์จำเป็นต้องกดปุ่มพิเศษที่ส่วนท้าย จากนั้นหลอดไฟก็จะสามารถทำหน้าที่หลักได้ ฉันไม่เข้าใจสิ่งนี้ในทันที ดังนั้น วันรุ่งขึ้นฉันก็ได้รับการช่วยเหลือจากนาฬิกาปลุกบนโทรศัพท์

คุณสามารถเลือกสัญญาณเสียง เช่น เสียงนกไหลริน คลื่นทะเลที่โหมกระหน่ำ หรือเปียโนควบคู่ไปกับแสงได้ จากการลองผิดลองถูก ฉันตระหนักว่า วิธีที่ง่ายที่สุดในการตื่นนอนคือการร้องเพลงของนก แต่เสียงนกนางนวลส่งเสียงดังในตอนเช้าไม่ใช่ความคิดที่ดี ปรับระดับเสียงและความสว่างได้ คุณสามารถทดลองกับพวกมันเป็นเวลาหลายวันเพื่อค้นหาระดับที่เหมาะสมที่สุด แนะนำให้ติดตั้งแกดเจ็ตที่ระยะห่างจากศีรษะ 40 ถึง 50 ซม.

ดังนั้น ฉันจึงมอบโต๊ะข้างเตียงและซ็อกเก็ตหนึ่งอันให้เขา สัปดาห์แห่งชีวิตใหม่ที่มี นาฬิกาปลุกเบาๆ ผ่านไปแบบเดียวกับ นาฬิกาปลุก ปกติ ฉันไม่เคยกลายเป็นคนสนุกสนาน และด้วยสัญญาณเสียงแรก ฉันก็ไม่สามารถลุกขึ้นได้ แม้แต่ครั้งเดียว ในความมืดหรือในแสงสว่าง ความอยากกด Snooze หลังจากนั้นเสียงเพลงก็สงบลงสักสองสามนาทีก็ยังแรงเหมือนเดิม และถึงแม้ว่าการตื่นขึ้นจริงของแสงดวงเดียวจะไม่เพียงพอสำหรับฉัน

แต่ฉันสังเกตเห็นว่าฉันเริ่มรู้สึกตัวเร็วขึ้นมาก ตะเกียงค่อยๆ ดึงฉันออกจากการนอนหลับ แทนที่จะส่งเสียงเตือนดังๆ ซึ่งทำให้การตื่นนอนสบายขึ้น ในทางกลับกัน สามารถตั้งค่าเมโลดี้ปลุกที่เพิ่มขึ้นอย่างช้าๆ บนสมาร์ทโฟนได้ ฉันหยุดเตือนตัวเอง ถึงบิล เมอร์เรย์ ในวัน Groundhog แต่ฉันไม่เคยกลายเป็นเจ้าหญิงดิสนีย์ ที่ตื่นขึ้นมาพร้อมกับเสียงนกร้อง

เป็นที่ชัดเจนว่าสำหรับนกเค้าแมวอย่างฉัน อุปกรณ์หนึ่งชิ้นไม่เพียงพอ คุณจะต้องหันไปใช้วิธีที่รุนแรงกว่านี้ เพื่อทำให้ตัวเองชินกับการตื่นเช้า ตัวอย่างเช่น จัดระเบียบระบอบการปกครองที่ไม่เสถียรและสั่งตัวเองว่าอย่ากด Snooze ฉันแน่ใจว่า หลังจากนั้นฉันจะสามารถชื่นชมข้อดีทั้งหมดของดวงอาทิตย์ ที่ดังสนั่นได้อย่างเต็มที่ เป็นต้น

อ่านต่อได้ที่ โมเลกุล คุณสมบัติของวัสดุโดยความหนาแน่นอิเล็กตรอน