ผ่อนคลาย ประโยชน์หลักของการผ่อนคลายจิตใจ

ผ่อนคลาย คุณเคยรู้สึกเครียด และหนักใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตของคุณหรือไม่ พวกเราส่วนใหญ่ทำเป็นครั้งคราว ความเครียดเป็นเรื่องปกติของชีวิต อันที่จริงมันเป็นกลไกการเอาชีวิตรอด เพื่อปกป้องเราจากสถานการณ์อันตราย ปัญหาเกิดขึ้น เมื่อเราไม่รู้ว่าจะบรรเทาได้อย่างไร และความตึงเครียดยังคงมีอยู่ เราจะมาดูสาเหตุว่า ทำไมเราถึงมีความเครียดเรื้อรังกัน แล้วเราจะแสดงวิธีทำให้จิตใจสงบด้วยวิธีการง่ายๆ ตัวคุณเองจะเข้าใจว่าจิตใจที่สงบนั้นดีอยู่ในมือ

ไม่ว่ามันจะเครียดแค่ไหนก็ตาม ประโยชน์หลักของการ ผ่อนคลาย จิตใจ คือการคลายความเครียด การทำจิตใจให้สงบ คุณจะรู้สึกไม่ถูกครอบงำด้วยอารมณ์ ซึ่งจะทำให้คุณรู้สึกเหมือนควบคุมตัวเองไม่ได้ การทำจิตใจให้สงบ คุณยังหลีกเลี่ยงผลกระทบด้านสุขภาพมากมายจากความเครียด เช่น ความดันโลหิตสูง ภาวะซึมเศร้า และความเหนื่อยล้า จิตใจที่สงบจะปรับปรุงอารมณ์ของคุณ โดยการลดความโกรธและความคับข้องใจ และเพิ่มความมั่นใจในการจัดการปัญหาชีวิต

ผ่อนคลาย

โดยรวมแล้ว คุณจะรู้สึกดีขึ้นทั้งทางร่างกาย จิตใจ และอารมณ์ ทำไมเราถึงมีปัญหาในการผ่อนคลายจิตใจของเรา ซึ่งมักจะได้ยินคนพูดว่า พวกเขามักจะเป็นคนที่ยุ่งอยู่กับชีวิต ที่เต็มไปด้วยความมุ่งมั่นและกิจกรรม พวกเขาต้องการงานและครอบครัวในการดูแล บางครั้งพวกเขาเป็นคนหนุ่มสาวที่มีเป้าหมาย และความทะเยอทะยาน ไม่มีอะไรผิดปกติกับสถานการณ์เหล่านี้ เป็นหลักสูตรปกติในชีวิตของเรา

ความท้าทายคือการหาสมดุลระหว่างความมุ่งมั่นต่อผู้อื่น และความต้องการส่วนบุคคลของเรา และหนึ่งในความต้องการเหล่านี้ คือการผ่อนคลาย ชีวิตที่วุ่นวายมักจะทำให้จิตใจของเราตื่นเต้นมากเกินไป โดยพื้นฐานแล้ว ทุกสิ่งที่สัมผัสจากประสาทสัมผัสทั้งห้าของเรา เช่น การมองเห็น การได้ยิน การรับรส การสัมผัส การดมกลิ่น จะทำให้เกิดความคิดเป็นลูกโซ่ ดังนั้น กิจกรรมทั้งหมดของเราจึงกระตุ้นจิตใจของเราอย่างต่อเนื่อง

และถ้าเรายุ่งจริงๆ เราก็จะพบกับความรู้สึกที่เกินกำลัง ซึ่งนำไปสู่จิตใจที่เร่งรีบและความเครียด การกำหนดกรอบความคิดวันหยุดของเราใหม่ อีกเหตุผลหนึ่งที่เรามีปัญหาในการทำให้จิตใจอ่อนแอ ก็คือแนวคิดเรื่องการผ่อนคลายโดยไม่รู้ตัว ถามใครก็ตามเกี่ยวกับความคิดของพวกเขาเกี่ยวกับวันหยุด และพวกเขาอาจจะบอกคุณว่านี่เป็นสิ่งที่ดี และผู้คนควรใช้เวลาในการพักผ่อนเป็นประจำ ซึ่งคล้ายกับวิธีที่ผู้คนคิดเกี่ยวกับการทำงานเป็นอย่างมาก

พวกเขารู้ว่ามันดีสำหรับพวกเขา แต่พวกเขากำลังลำบากในการฝึกฝน เหตุผลก็คือจิตใต้สำนึกของเรากำลังบอกอะไรเราอย่างอื่น ความเชื่อในจิตใต้สำนึกเหล่านี้มีพลังมาก และเป็นตัวกำหนดการกระทำของเรา ดังนั้น หากเราต้องการเปลี่ยนความเชื่อเหล่านี้ เราต้องตั้งโปรแกรมจิตใต้สำนึกของเราใหม่ นี่อาจฟังดูซับซ้อน แต่ก็ไม่เป็นเช่นนั้น คุณสามารถทำได้ง่ายๆ โดยใช้เทคนิคที่เรียกว่าการเขียนการทำสมาธิ ด้วยบันทึกการทำสมาธิ

คุณเพียงแค่คัดลอกชุดคำยืนยันที่เขียนด้วยลายมือลงในสมุดบันทึก เป็นเวลาห้านาทีต่อวัน คุณสามารถทำได้ทุกที่ทุกเวลา คุณไม่จำเป็นต้องมีสถานที่เงียบสงบด้วยซ้ำ ผ่านไปสองสามวัน คุณจะสังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงในพฤติกรรมของคุณ ซึ่งมันจะง่ายขึ้นที่จะใช้เวลาในการผ่อนคลายจิตใจของคุณ นี่คือการทำสมาธิการเขียนเพื่อการผ่อนคลาย สมควรที่จะมีความสงบของจิตใจ และเลือกสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิต

คุณมีอิสระที่จะเลือกรายการใดรายการหนึ่ง การเลือกของคุณจะขึ้นอยู่กับว่า จิตใจของคุณกระวนกระวายแค่ไหน ถ้าเขารู้สึกตื่นเต้นมาก คุณควรเริ่มด้วยประโยคง่ายๆ เช่น หลับตาสักครู่ จากนั้นเมื่อคุณเริ่มผ่อนคลายเมื่อเวลาผ่านไป คุณอาจต้องการลองทำบางสิ่ง เพื่อการผ่อนคลายอย่างลึกล้ำ เช่น การทำสมาธิ เทคนิคง่ายๆ ในการผ่อนคลายจิตใจมีดังนี้ ได้แก่ การฟังเพลงผ่อนคลาย ดนตรีไพเราะช่วยผ่อนคลายจิตใจได้เป็นอย่างดี

จังหวะช้าๆของดนตรีจะทำให้จิตใจของคุณช้าลง มีหลายประเภทมีเพลงผ่อนคลายบน YouTube หาสิ่งที่เหมือนเสียงธรรมชาติ การไปเดินเล่นจะช่วยให้จิตใจของเรา ปลอดโปร่งจากอุปสรรคทั้งหมด มันพาเราออกจากสิ่งที่ทำให้ใจเราปั่นป่วนและช่วยให้เรามองสิ่งต่างๆในมุมมอง การทำรายการขอบคุณ เรามักจะจดจ่ออยู่กับสิ่งที่เราไม่มีในชีวิต มันอาจจะตกต่ำ และทำให้เราโหยหาสิ่งที่เรารู้สึกว่าไม่เพียงพอ ใช้เวลาประมาณห้านาทีในการจดสิ่งที่คุณรู้สึกขอบคุณ

วิธีนี้จะช่วยปรับโปรแกรมจิตใต้สำนึกของคุณใหม่ และทำให้คุณสบายใจขึ้น รับแรงบันดาลใจ สิ่งที่ต้องขอบคุณในชีวิต เช่น การหาเวลาสักหน่อย สิ่งสำคัญคือต้องมีเวลาให้ตัวเองบ้าง ใช้เวลาเป็นประจำ เพื่อซ่อนตัวจากทุกคน และทำสิ่งที่คุณชอบ เช่น อ่านหนังสือดีๆ หรือดูรายการโปรด เป็นต้น กอดกันด้วยความรักต่อสัตว์ มีงานวิจัยที่แสดงให้เห็นว่าสัตว์บางชนิดสามารถมีที่ดีผลกระทบยากล่อมประสาท

พวกเขาช่วยให้ครอบครองจิตใจของเรา ด้วยความเรียบง่ายและความรักที่ไม่มีเงื่อนไข การปิดโทรศัพท์มือถือของคุณ โทรศัพท์มือถือของเราเป็นแหล่งที่ดีของความตื่นเต้นทางอารมณ์ จำเป็นต้องเชื่อมต่อกับคนอื่นตลอดเวลาหรือไม่ การปิดโทรศัพท์มือถือของคุณสักครู่ถ้าไม่ใช่ชั่วโมง คนส่วนใหญ่ในชีวิตของเรา สามารถอยู่รอดได้โดยไม่ต้องโทร มีสิ่งง่ายๆ สองสามอย่างที่คุณสามารถทำได้ทุกเมื่อ โดยไม่ต้องใช้เวลามาก จากตารางงานที่ยุ่ง

ซึ่งออกแบบมาเพื่อขัดขวางการเร่งความเร็วของจิตใจของคุณ ยังนำท่านกลับมาสู่ปัจจุบัน ขณะซึ่งเป็นแก่นแท้ของสติ เพียงแค่หลับตาสักครู่ คุณยังสามารถดูการหายใจของคุณได้หากต้องการ ซึ่งจะช่วยลดการกระตุ้นทางประสาทสัมผัสบางส่วน เสียงหัวเราะ การอ่านโพสต์บนโซเชียลมีเดียตลกๆ หรือย้อนอดีตฉากตลกขบขัน เสียงหัวเราะทำให้เราหลุดพ้นจากปัญหาร้ายแรงได้เล็กน้อย

กลิ่นดอกไม้ เนื่องจากดอกไม้ศิลปะธรรมชาติ พวกเขามาในรูปทรงและขนาดและรสชาติ บางครั้งก็หยุดชื่นชมความงามและกลิ่นหอมของพวกเขา อย่าละเลยลูกน้อย พวกเขายังมีความสวยงามมาก การรับแสงแดดบ้าง แสงแดดสามารถผ่อนคลายได้มาก ออกไปข้างนอกสักสองสามนาทีระหว่างพัก นั่งบนม้านั่ง หลับตา และเพลิดเพลินไปกับความอบอุ่นของแสงแดด

การมองออกไปนอกหน้าต่าง หากคุณไม่สามารถออกไปข้างนอก โดยมองออกไปนอกหน้าต่างสักสองสามนาที ซึ่งมันอาจจะดีพอๆกัน การมองหาต้นไม้ นก และสัตว์อื่นๆ และไม่เพียงแค่มองในบริเวณใกล้เคียงเท่านั้น แต่ให้มองเข้าไปในระยะทางด้วย หากคุณจริงจังกับการผ่อนคลายจิตใจ แนวทางต่อไปนี้ จะช่วยให้คุณผ่อนคลายได้ลึกยิ่งขึ้น ได้แก่ การลดเสียงรบกวนและกิจกรรม

หากคุณกำลังใช้ชีวิตที่วุ่นวาย อาจมีเสียงรบกวนและกิจกรรมมากมายรอบตัวคุณ พยายามลดเสียงรบกวนเบื้องหลัง เช่น โทรทัศน์และวิทยุ เมื่อคุณไม่ได้มีส่วนร่วมอย่างเต็มที่ การผ่อนคลายร่างกาย จะช่วยให้จิตใจสงบ มีหลายวิธีในการผ่อนคลายร่างกาย เช่น การยืดกล้ามเนื้อ ฝึกไทเก๊กหรือโยคะ หรือการอาบน้ำอุ่น คุณยังสามารถฟังการทำสมาธิแบบสแกนร่างกายได้

อ่านต่อได้ที่>>> โปรตุเกส เรียนรู้ประวัติศาสตร์ของประเทศโปรตุเกสผ่านการดูหนัง