โรงเรียนบ้านสวนผึ้ง

หมู่ที่ 1 บ้านสวนผึ้ง ตำบล ตะนาวศรี อำเภอ สวนผึ้ง จังหวัด ราชบุรี 70180

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

098-4715875

รองเท้า วิธีการป้องกันแผลพุพองจากการใส่รองเท้า

รองเท้า รองเท้าบางชนิดอาจทำให้เจ็บปวดในการสวมใส่ แต่ก็ไม่จำเป็นเสมอไป ก่อนที่คุณจะทรมานกับอาการเจ็บเท้า ถลอกและพุพอง ให้ลองใช้เคล็ดลับและกลเม็ดในบทความนี้ อย่างไรก็ตาม โปรดจำไว้ว่ารองเท้าบางรุ่นอาจมีโครงสร้างไม่ดี และไม่สามารถยืดให้ตรงได้ อ่านบทความนี้ เพื่อเรียนรู้วิธีทำให้ รองเท้า ที่เจ็บปวดของคุณไม่เจ็บปวดเมื่อสวมใส่ หรืออย่างน้อยก็ทนทานกว่าเล็กน้อย วิธีที่ 1 การใช้พื้นรองเท้า ป้องกันแผลพุพอง การเสียดสี

การตัดด้วยการสอดหนังเข้าไปในรองเท้าของคุณ ซื้อหนังจากร้านขายรองเท้า หรือส่วนต่อรองราคารองเท้าของร้านขายยา แล้วหยิบผ้าปูที่นอนออกมา วางแผ่นไว้ด้านหลังสายรัดหรือส้นรองเท้าที่กระทำผิดแล้วลากเส้นด้วยดินสอ ตัดรูปร่างออกโดยใช้กรรไกรแล้วลอกด้านหลัง วางผิวไฝบนสายรัดหรือส้นเท้า สิ่งนี้จะใช้ได้กับส่วนอื่นๆที่ทำให้เกิดการเสียดสี หากบริเวณนั้นอยู่ภายในรองเท้าของคุณ ให้ตัดเป็นวงกลมเล็กๆหรือวงรีให้ใหญ่กว่าบริเวณที่ขูดเล็กน้อย

รองเท้า

ลอกวัสดุพิมพ์ออกแล้วจับรางท่าเรือไว้ในบริเวณฝั่งตรงข้าม คุณยังสามารถเก็บหนังไว้บนเท้าได้โดยตรง และลอกออกเมื่อสิ้นสุดวัน หลีกเลี่ยงการเสียดสีและแผลพุพอง โดยการใช้แท่งต้านการเสียดสีกับเท้าของคุณ คุณสามารถซื้อได้จากร้านขายยา ทาครีมนวดลงบนผิวโดยตรง ในบริเวณที่อาจเกิดการเสียดสีและพุพอง คุณคงไม่อยากใช้สิ่งนี้กับตุ่มพองที่มีอยู่ ให้พิจารณาซื้อการรักษาแผลพุพองแทน พวกเขาดูเหมือนวงรี และผ่านกระเพาะปัสสาวะ

ช่วยรองรับและรักษาความสะอาดเพื่อไม่ให้ติดเชื้อ พิจารณาใช้แท่งระงับเหงื่อเพื่อลดการขับเหงื่อ เหงื่อและความชื้นที่เกิดจากการถลอกอาจทำให้เกิดแผลพุพองหรือแย่ลงได้ ยาระงับเหงื่อช่วยลดความชื้น ซึ่งสามารถลดพุพองได้ รักษาเท้าของคุณให้เข้าที่และป้องกันการเสียดสี และรอยฟกช้ำด้วยพื้นรองเท้า ขณะที่เท้าของคุณเลื่อนไปมาจากด้านหนึ่งไปอีกด้านหนึ่ง ตุ่มพองอาจเกิดขึ้นที่ด้านหน้าและด้านหลังของเท้าของคุณ โดยที่วัสดุจะเสียดสีกับผิวหนังของคุณ

หากคุณพบว่าเท้าของคุณเคลื่อนที่ ด้วยส้นลิ่มหรือลักษณะที่คล้ายกัน ให้ใส่เจลหรือพื้นรองเท้าชั้นใน ที่มีเบาะรองในรองเท้าเพื่อลดการเคลื่อนไหว ปวดเล็กน้อยที่อุ้งเท้าของคุณด้วยเบาะรองนั่งแบบลูกบอล ถ้าปลายเท้าของคุณมีอาการปวด แสดงว่ารองเท้าของคุณอาจแข็งเกินไป นี่เป็นเรื่องปกติโดยเฉพาะอย่างยิ่งในรองเท้าส้นสูง ซื้อชุดผ้ารองตีนตุ๊กแกมาหนึ่งชุดแล้ว ติดไว้หน้ารองเท้าตรงตำแหน่งที่อุ้งเท้าของคุณนั่ง มักเป็นรูปวงรีหรือรูปไข่

หากคุณมีรองเท้าแตะส้นสูงที่มีสายรัดระหว่างนิ้วเท้า ให้พิจารณาหาเบาะรูปหัวใจ ส่วนที่โค้งมนของหัวใจจะพอดีกับสายรัดนิ้วเท้าทั้ง 2 ข้าง ใช้ซิลิโคนเจลจุดหรือเทปโฟมกาว เพื่อลดแรงกดมากเกินไปในพื้นที่ขนาดเล็ก สามารถหาซื้อได้ที่ร้านรองเท้าหรือร้านขายยา จุดเจลซิลิโคนมีความชัดเจนและปลอมแปลงได้ง่าย แต่เทปโฟมสามารถตัดให้ได้รูปทรงและขนาดที่เหมาะสมได้ ใช้ซิลิโคนรองส้นเท้าหรือแผ่นรองเสริมอุ้งเท้า เพื่อบรรเทาอาการปวดส้นเท้า

หากส้นเท้าของคุณเจ็บอาจเป็นเพราะบริเวณหลังส้นเท้า ของรองเท้าแข็งเกินไป อาจเป็นเพราะรองเท้าของคุณไม่รองรับส่วนโค้งของเท้าเพียงพอ ลองใส่ซิลิโคนที่ส้นหรือแผ่นรองรับอุ้งเท้า ทั้ง 2 สามารถเล็มให้มีขนาดที่เหมาะสม และมีกาวที่ด้านหลังเพื่อไม่ให้เลื่อนไปมา แผ่นรองพื้นรองรับส่วนโค้งมักมีข้อความกำกับว่า หากคุณมีปัญหาในการหาบางอย่าง ให้มองหาสิ่งที่หนากว่าตรงกลางพื้นรองเท้าซึ่งเป็นส่วนโค้งของเท้า การวางพื้นรองเท้าในรองเท้าที่คับแน่น

ซึ่งจะทำให้เท้าของคุณรู้สึกแออัดและอึดอัด หากเป็นเช่นนี้ ให้ลองรองพื้นที่บางลง ป้องกันไม่ให้นิ้วเท้าถูกข่วนในรองเท้าส้นสูง โดยขอให้ช่างทำรองเท้าตัดส้นรองเท้าให้คุณ บางครั้งมุมระหว่างส้นเท้ากับลูกของเท่านั้นมากเกินไป ดังนั้น เท้าของคุณจึงเลื่อนไปข้างหน้า และบีบนิ้วเท้าแนบกับด้านหน้าของรองเท้า การลดความสูงของส้นสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้ อย่าพยายามทำคนเดียว หาช่างทำรองเท้าทำเพื่อคุณ รองเท้าส้นสูงส่วนใหญ่จะใช้ไม้พายตัดให้เหลือ 1 นิ้ว

วิธีที่ 2 การแก้ไขขนาด รู้ว่าขนาดที่ไม่ถูกต้องสามารถทำรายได้อย่างไร และจะแก้ไขได้อย่างไร รองเท้าที่ใหญ่เกินไปอาจทำให้เกิดความเสียหายได้ พอๆ กับรองเท้าที่เล็กเกินไป รองเท้าขนาดใหญ่ไม่รองรับเพียงพอ และทำให้เท้าของคุณเคลื่อนไหวมากเกินไป นำไปสู่การเสียดสีและนิ้วเท้าขยี้ รองเท้าที่เล็กเกินไปจะทำให้เท้าของคุณรู้สึกเป็นตะคริวและเจ็บเมื่อสิ้นสุดวัน โชคดีที่คุณสามารถยืดรองเท้าออกได้เล็กน้อย นอกจากนี้ยังสามารถยัดรองเท้าให้เล็กลงได้อีกด้วย

โปรดทราบว่าวัสดุบางชนิดยืดได้ง่ายกว่าวัสดุอื่นๆ ลองเพิ่มพื้นรองเท้าชั้นในถ้ารองเท้าของคุณใหญ่เกินไป พวกเขาให้การกระแทกเป็นพิเศษภายในรองเท้าของคุณ และป้องกันไม่ให้เท้าของคุณบิดมากเกินไป ใช้ที่จับส้นถ้ารองเท้าของคุณใหญ่เกินไปและเท้าของคุณเลื่อนไปข้างหน้ามากเกินไป ที่จับส้นเป็นแผ่นรองรูปวงรีที่มีกาวอยู่ด้านหนึ่ง มันสามารถทำจากเจลหรือโฟมที่ปกคลุมด้วย เพียงลอกด้านหลังออกจากที่จับส้นแล้ว ติดไว้ด้านในรองเท้าตรงบริเวณที่ส้นอยู่

มันจะเสริมแผ่นรองเสริมที่ด้านหลังรองเท้า ป้องกันไม่ให้ส้นเท้าของคุณเสียดสี และทำให้เท้าของคุณอยู่กับที่ เติมกล่องนิ้วเท้าขนาดใหญ่ด้วยขนแกะ หากรองเท้าไม่มีส้นหรือรองเท้าทำงานใหม่ของคุณใหญ่เกินไป และนิ้วเท้าของคุณเลื่อนไปข้างหน้าและถูกข่วน ให้ลองเติมบริเวณนิ้วเท้าด้วยหนังลูกแกะ วัสดุที่ระบายอากาศได้ดีและโปร่งสบายนี้จะสบายขึ้น และมีโอกาสชะล้างออกไป เช่น กระดาษทิชชูน้อยลง คุณยังสามารถลองใช้สำลีก้อน ยืดรองเท้าของคุณด้วยต้นรองเท้า

ต้นรองเท้าสามารถรักษารูปร่างของรองเท้าหรือยืดออกก็ได้ ขึ้นอยู่กับความยาวหรือความกว้างของต้นไม้ ใส่ฐานรองรองเท้าเข้าไปในรองเท้าระหว่างแนวต้าน เทคนิคนี้ใช้ได้ผลดีที่สุดกับหนังและหนังกลับ แต่จะใช้กับยางหรือพลาสติกไม่ได้ ยืดรองเท้าของคุณด้วยชั้นวางรองเท้า ฉีดสเปรย์ฉีดกระจายรองเท้าแล้วใส่ไม้แขวนเข้าไปในรองเท้า แอมป์รองเท้าทั้งหมดจะแตกต่างกันเล็กน้อย แต่ส่วนใหญ่จะมีที่จับและปุ่ม ปุ่มจะปรับความยาวและที่จับจะปรับความกว้าง

หมุนที่จับต่อไปและหมุนจนกว่าวัสดุรองเท้าจะบาง และทิ้งไว้ในรองเท้าทันทีเป็นเวลา 6 ถึง 8 ชั่วโมง เมื่อหมดเวลาให้หมุนที่จับแล้วหมุนไปทางอื่น เพื่อทำให้ชั้นวางรองเท้าเล็กลง แล้วดึงไม้แขวนออกจากรองเท้า นี่เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับรองเท้าไม่มีส้นขนาดใหญ่ และรองเท้าทำงาน สารเพิ่มประสิทธิภาพรองเท้ามีหลายประเภท รวมทั้งสำหรับรองเท้าส้นสูง เหล็กค้ำยันแบบสองทางจะมีประโยชน์มากที่สุด เพราะสามารถยืดทั้งความกว้าง ความยาวของรองเท้าได้

หลักสูตรรองเท้าบางหลักสูตรมีสิ่งที่แนบมา สำหรับการเจ็บป่วย เช่น ตาปลา ใส่สิ่งที่แนบมาเหล่านี้ก่อนใช้บัฟเฟอร์ฐานเสียบ เชือกผูกรองเท้าสามารถหักได้เฉพาะในรองเท้าและคลายออก เพื่อไม่ให้รู้สึกแน่นหรือแน่น พวกเขาไม่สามารถทำให้รองเท้าของคุณมีขนาดใหญ่ขึ้นได้ เชือกผูกรองเท้าทำงานได้ดีที่สุดกับวัสดุธรรมชาติ เช่น หนังและหนังกลับ สามารถใช้ได้กับผ้าบางประเภท แต่จะไม่ค่อยมีประสิทธิภาพกับวัสดุสังเคราะห์และพลาสติก

ขอให้นักพายผลไม้ยืดรองเท้าให้คุณ การทำเช่นนี้จะทำให้นิ้วเท้ามีพื้นที่มากขึ้นในการขยับ ซึ่งจะช่วยลดการบีบและเจ็บตลอดเท้าได้ การยืดกล้ามเนื้อใช้ได้กับรองเท้า ที่ทำจากหนังและหนังกลับเท่านั้น หากคุณมีชุดเดรสราคาแพงที่คุณไม่อยากทำให้พังด้วยการยืดเส้นยืดสาย วิธีนี้เป็นทางเลือกที่ดี ใช้น้ำแข็งยืดรองเท้าที่อยู่ใกล้กับบริเวณนิ้วเท้ามากเกินไป คุณสามารถทำได้โดยเติมน้ำลงในถุง 2 ถุงครึ่งทางแล้วปิดผนึกให้แน่น เพื่อไม่ให้มีอากาศเหลืออยู่ในถุง

จากนั้นน้ำจะไม่ไหลออกมา ใส่ถุงแต่ละใบลงในนิ้วเท้าของรองเท้าแต่ละข้าง และเก็บรองเท้าทั้งสองไว้ในช่องแช่แข็ง ทิ้งรองเท้าไว้ที่นั่นจนกว่าน้ำแข็งจะแข็งตัวและนำออกมา ดึงกระเป๋าออกจากรองเท้าแล้วสวมรองเท้า รองเท้าจะโอบรับรูปเท้าของคุณเมื่ออุ่นเครื่องอีกครั้ง สิ่งนี้ช่วยยืดรองเท้าได้ในระดับหนึ่ง เพราะน้ำจะขยายตัวเมื่อแข็งตัว ซึ่งจะใช้ได้กับวัสดุธรรมชาติ เช่น หนัง หนังกลับและผ้าเท่านั้น อาจไม่มีผลกระทบต่อพลาสติกและผ้าพลีทมากนัก จำไว้ว่าหากรองเท้าหนังหรือหนังกลับของคุณเปียกชื้น คุณอาจเห็นการเปลี่ยนสีบ้าง ลองห่อรองเท้าด้วยผ้าขนหนูเพื่อป้องกันรองเท้า

อ่านต่อได้ที่ โรคผิวหนังอักเสบเรื้อรัง อะไรคือความพิเศษของครีมสำหรับผิวที่มีแนวโน้มจะเป็นผื่นแพ้