สตรีมีครรภ์ กับวิธีการออกกำลังกายสำหรับสตรีมีครรภ์

สตรีมีครรภ์ ประการแรก เลือกวิธีการออกกำลังกายที่แตกต่างกันไปตามสเตจ ในช่วง 3 เดือนแรกของการตั้งครรภ์ ทารกในครรภ์ยังอยู่ในระยะของตัวอ่อน และการเจริญเติบโตไม่คงที่ ดังนั้น มารดาผู้เป็นแม่จึงไม่ควรออกกำลังกายมากเกินไป เพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงของการแท้งบุตร ช่วงนี้ควรเลือกวิธีออกกำลังกายที่ผ่อนคลายดีกว่า ทางที่ดีควรเดินแต่ก็ควรพอประมาณด้วย อย่าเดินทางไกลเกินไป ตราบใดที่ยังไปไม่ถึงเหนื่อย ในเดือนที่ 3 ของการตั้งครรภ์

การเจริญเติบโตของทารกในครรภ์ค่อนข้างคงที่ และสตรีมีครรภ์สามารถเพิ่มปริมาณการออกกำลังกายได้ตามร่างกาย และประสบการณ์การออกกำลังกายในอดีตของเธอ แน่นอนคุณต้องออกกำลังกายด้วยความสามารถของคุณ เช่น ว่ายน้ำ โยคะ เช่นเดียวกับยิมนาสติกที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ สำหรับสตรีมีครรภ์เป็นทางเลือกที่ดีกว่า แม้ว่าปริมาณของการออกกำลังกายจะเพิ่มขึ้น ในระดับปานกลางในขณะนี้ แต่ก็ยังจำเป็นที่ต้องจำไว้ว่า อย่าพยายามออกกำลังกาย

สตรีมีครรภ์

ซึ่งที่ต้องใช้กำลังมาก เช่น การวิ่งและการกระโดดที่เสียการทรงตัวได้ง่าย แน่นอนว่ามีผู้ชื่นชอบกีฬาหลายคนที่ยืนกราน ที่จะวิ่งก่อนตั้งครรภ์พวกเขาอาจยังคงยืนกราน ที่จะวิ่งในระหว่างตั้งครรภ์ แต่สตรีมีครรภ์ส่วนใหญ่ อาจไม่สามารถทำได้และอาจมีข้อจำกัดทางร่างกาย ดังนั้น จงทำในสิ่งที่คุณทำได้ตามที่คุณทำได้ สถานการณ์ของตัวเอง เมื่อการตั้งครรภ์เข้าสู่ช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา เนื่องจากท้องที่ขยายใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ เริ่มหนักขึ้นเรื่อยๆ

ความสามารถในการทรงตัวของร่างกาย ก็อ่อนแอลงเรื่อยๆ สตรีมีครรภ์จำเป็นต้องลดปริมาณ การออกกำลังกายอีกครั้ง คุณสามารถเดินเล่นหรือทำงานบ้านง่ายๆ แทนการออกกำลังกาย แต่ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น คุณต้องจำไว้ว่าอย่าทำงานหนักเกินไป อย่าออกแรงมากเกินไป อย่าเคลื่อนไหวมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งไม่ยกหรือยกของหนัก ประการที่สอง สิ่งที่แม่ออกกำลังกายสังเกตรายการ เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน ในร่างกายทำให้กล้ามเนื้อ และข้อต่อของสตรีมีครรภ์

ผ่อนคลายมากขึ้น หากไม่ออกกำลังกาย อุ่นเครื่องให้ดีจะทำให้กล้ามเนื้อ และข้อต่อตึงได้ง่ายขณะออกกำลังกาย เพราะฉะนั้นจะต้องอบอุ่นร่างกาย ขึ้นก่อนออกกำลังกาย ซึ่งยังสามารถหลีกเลี่ยงการเป็นตะคริวได้อีกด้วย ในกระบวนการออกกำลังกาย สตรีมีครรภ์จำเป็นต้องหยุดพัก ระหว่างกลางอย่างเหมาะสม เช่น การหยุดพักทุกๆ 15 นาที เพื่อหลีกเลี่ยงความเหนื่อยล้าที่มากเกินไป และการเต้นของหัวใจอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้อย่าลืมดื่มน้ำให้เพียงพอก่อน

รวมถึงหลังการออกกำลังกาย เพื่อหลีกเลี่ยงภาวะขาดน้ำและอุณหภูมิร่างกายสูงขึ้น เมื่อสภาพอากาศร้อนจัดหรืออากาศไม่ดี ให้ปรับเปลี่ยนการออกกำลังกาย เพื่อหลีกเลี่ยงจังหวะความร้อนหรือความไม่สบายกาย ที่เกิดจากอากาศเรื่องที่ต้องใส่ใจเมื่อคุณแม่แต่งหน้าที่รักความสวย ประการแรก ควรหลีกเลี่ยงเครื่องสำอางเหล่านี้ให้มากที่สุด ครีมลดกระ ผลิตภัณฑ์กำจัดฝ้ากระส่วนใหญ่ต้องสัมผัสกับปรอทในระดับที่มากเกินไป ซึ่งเป็นโลหะหนักที่ทราบกันว่าเป็นอันตรายต่อสุขภาพ

ผลของผลิตภัณฑ์ฟอกสีฟัน และกำจัดดังกล่าวมีผลชั่วคราว ตราบที่หยุดลง จุดด่างดำก็จะเกิดซ้ำ นอกจากนี้ยังเป็นอันตรายต่อผิวหนัง และการใช้เครื่องสำอางที่มีสารปรอทในระยะยาว จะก่อให้เกิดอันตรายร้ายแรงต่อเส้นประสาท ทางเดินอาหาร และระบบทางเดินปัสสาวะของร่างกายมนุษย์ เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน และต่อมไร้ท่อในร่างกายระหว่างตั้งครรภ์ สตรีมีครรภ์บางคนอาจมีจุดด่างดำบนใบหน้าหรือมีจุดใหม่เพิ่มขึ้น

ในกรณีนี้ขอแนะนำว่าอย่าใช้ผลิตภัณฑ์หลังคลอด สถานการณ์นี้จะเป็นไปตามธรรมชาติ เปลี่ยนแปลง ปรับปรุง แม้จะต้องใช้ก็ใช้ได้จนกว่าลูกจะคลอด ผมแห้ง ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์จากต่างประเทศบางคนพบว่า การย้อมผมไม่เพียงแต่ทำให้เกิดมะเร็งผิวหนัง แต่ยังเป็นมะเร็งเต้านมและทารกในครรภ์ผิดรูปด้วย ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะเชื่อผลการศึกษานี้หรือไม่ก็ตาม เพื่อสุขภาพของทารกในครรภ์ สตรีมีครรภ์ไม่ควรย้อมผมในขณะนั้น

น้ำหอมมัสค์ประดิษฐ์ใช้กันอย่างแพร่หลายในเครื่องสำอาง และน้ำหอมแทนมัสค์น้ำหอมคุณภาพสูง แต่อาจมีผลข้างเคียง เช่น รบกวนระบบต่อมไร้ท่อ กลุ่มวิจัยของญี่ปุ่นเตือนสตรีที่ตั้งครรภ์ หรือให้นมลูกให้ระวัง อันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากมัสค์เทียมที่ตกค้างในร่างกาย เนื่องจากมัสค์ประดิษฐ์มีผลข้างเคียง ที่จะไปรบกวนต่อมไร้ท่อและส่งผลต่อการทำงานปกติ ของฮอร์โมนชีวภาพ ทารกในครรภ์และทารกจึงอ่อนไหว ต่อผลกระทบของสารเคมีอย่างมาก

แน่นอนยังไม่มีข้อสรุปที่ชัดเจนว่า จะสามารถใช้น้ำหอมได้หรือไม่ หาก สตรีมีครรภ์ ยืนยันที่จะใช้ วิธีที่ดีที่สุดคือใช้ในปริมาณน้อยๆและเป็นระยะๆ เหล็กเย็น ในระหว่างตั้งครรภ์ ขนจะเปราะบางและหลุดร่วงได้ง่ายกว่าที่เคย หากคุณดัดผมด้วยการดัดเย็นด้วยสารเคมี อาจทำให้ระดับการหลุดร่วงของเส้นผมรุนแรงขึ้นได้ การลวกด้วยสารเคมี อาจส่งผลต่อการเจริญเติบโต และพัฒนาการตามปกติของทารกในครรภ์ และคนจำนวนน้อยจะมีอาการแพ้

ดังนั้นสตรีมีครรภ์จึงไม่ควรใช้เอสเซนส์ ในการรีดเย็นที่เป็นสารเคมี ลิปสติก ลิปสติกประกอบด้วยน้ำมัน แว็กซ์ เม็ดสีและน้ำหอมต่างๆในหมู่พวกเขา ลาโนลินมักจะใช้สำหรับน้ำมัน นอกจากการดูดซับธาตุโลหะหนักต่างๆ ที่เป็นอันตรายต่อร่างกายมนุษย์ในอากาศ ลาโนลินอาจดูดซับเอสเชอริเชีย โคลิ เข้าไปในทารกในครรภ์และมีการซึมผ่านบางอย่าง หากจำเป็นต้องใช้ ให้เลือกยี่ห้อและสไตล์ที่เหมาะสม และพยายามเช็ดออกก่อนดื่มและรับประทาน

เพื่อลดโอกาสในการรับประทาน ประการที่สอง ถ้าต้องแต่งหน้า ปัญหาอะไรที่คุณแม่ควรใส่ใจ ประการแรก งานทำความสะอาดต้องละเอียดหลังการแต่งหน้าแต่ละครั้ง เพื่อป้องกันการสร้างเม็ดสี คุณสามารถใช้เมคอัพบางเบา ไม่หนักเกินไป โดยเฉพาะลิปสติกและรองพื้น ควรเลือกเครื่องสำอางอย่างเคร่งครัด เพื่อหลีกเลี่ยงฮอร์โมนและโลหะหนัก เช่น ทองแดง ปรอท และตะกั่ว เลือกแบรนด์ที่คุ้นเคย และเป็นที่ยอมรับด้วยผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยน ซึ่งใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติ

อย่าใช้เครื่องสำอางที่หมดอายุ และอย่าใช้เครื่องสำอางของคนอื่น สิ่งที่คุณแม่วัยทำงานต้องใส่ใจในที่ทำงาน ในฐานะแม่ที่ต้องทำงาน คุณอาจเผชิญกับความเครียดมากมาย และมีหลายสิ่งที่ควรระวัง ตราบใดที่คุณใส่ใจกับปัญหาต่อไปนี้ คุณสามารถทำให้ชีวิตการทำงานของคุณในระหว่างตั้งครรภ์ราบรื่นขึ้นได้ อย่างแรก สวมใส่สบาย สตรีมีครรภ์ควรใส่ใจในการเลือกเสื้อผ้าให้มากขึ้น เพราะเสื้อผ้าที่ใส่สบายและสวยงามไม่เพียงแต่ทำให้คุณรู้สึกสบายตัวเท่านั้น

แต่ยังทำให้คุณรู้สึกดีขึ้นอีกด้วย เสื้อผ้าไม่ได้เป็นสิ่งต้องห้ามโดยเฉพาะ แต่อย่ารัดแน่นเกินไป ทางที่ดีควรสวมรองเท้าส้นแบนหรือส้นเตี้ย เพื่อหลีกเลี่ยงจุดศูนย์ถ่วงที่ไม่เสถียรขณะเดิน การใส่ใจในรายละเอียดบางอย่าง ในการแต่งตัวสามารถทำให้คนมีจิตวิญญาณได้ไม่ยาก

อ่านต่อได้ที่>>> ผ่อนคลาย ประโยชน์หลักของการผ่อนคลายจิตใจ