โรงเรียนบ้านสวนผึ้ง

หมู่ที่ 1 บ้านสวนผึ้ง ตำบล ตะนาวศรี อำเภอ สวนผึ้ง จังหวัด ราชบุรี 70180

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

098-4715875

หลับ อธิบายเกี่ยวกับการกินอาหารก่อนนอนที่ทำให้หลับเป็นปกติ

หลับ โภชนาการที่ทำให้การนอนหลับเป็นปกติ สิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำ โดยการเปลี่ยนอาหาร คุณไม่เพียงแต่สามารถแก้ไขรูปร่าง แต่ยังป้องกันและรักษาโรคบางชนิด ตลอดจนส่งผลต่อคุณภาพการนอนหลับและกระบวนการหลับ หลายคนรู้ด้วยตัวเองว่าการรับประทานอาหาร และเครื่องดื่มบางประเภทในตอนเย็น อาจทำให้นอนไม่ หลับ และนอนไม่ หลับได้ ในขณะที่ธัญพืช ผลไม้หรือผักบางชนิด เครื่องดื่มช่วยให้นอนหลับได้ดีขึ้น มีอาหารพิเศษที่ช่วยรักษา

และป้องกันโรคนอนไม่หลับหรือไม่ อาหารเย็นที่ดีที่สุดสำหรับผู้ที่มีปัญหาในการ นอนหลับ คืออะไร พื้นฐานทางโภชนาการจะเลือกอะไรเป็นอาหารเย็น ขึ้นอยู่กับประเภทของอาหาร ที่ควรจะเป็นสำหรับมื้อเย็น สิ่งสำคัญคือต้องรู้ว่าช่วงเวลาใด ก่อนเข้านอนที่ควรค่าแก่การบริโภคอาหารบางอย่าง ไม่ว่าจะเป็นอาหารที่มีพืชตระกูลถั่วพาสต้ากับซอสต่างๆ หรืออาหารที่มีเนื้อสัตว์ควรบริโภคอาหารดังกล่าว ก่อนนอนอย่างน้อย 4 ถึง 6 ชั่วโมง มิฉะนั้นจะไม่ถูกดูดซึมอย่างเต็มที่

หลับ

และทำให้ไม่สบายในลำไส้ ซึ่งจะป้องกันไม่ให้คุณหลับสนิท หากคุณวางแผนที่จะทานปลาหรือสัตว์ปีก ไก่หรือไก่งวงไร้หนัง อาหารที่มีมันฝรั่ง ไข่หรือซีเรียลสำหรับมื้อเย็น ควรรอประมาณ 3 ถึง 4 ชั่วโมงก่อนนอนเพื่อให้อาหาร ทั้งหมดที่เข้าสู่ร่างกายจะถูกดูดซึมอย่างสมบูรณ์ 1 ถึง 2 ชั่วโมง ก่อนนอนคุณสามารถรับประทานอาหารเย็น ที่มีอาหารและผลิตภัณฑ์นมเปรี้ยว คีเฟอร์ โยเกิร์ต ผลิตภัณฑ์ชีสกระท่อมเช่นเดียวกับผลไม้ทุกชนิด เช่น ส้ม แอปเปิ้ล กล้วย ลูกแพร์

คุณต้องระวังองุ่นเพราะอาจทำให้ท้องอืดได้ อาหารเพื่อปรับปรุงการนอนหลับ มีชุดผลิตภัณฑ์บางอย่างที่ใช้สำหรับอาหารค่ำ สามารถช่วยในการหลับ และทำให้คุณภาพการนอนหลับเป็นปกติ ดังนั้นอาหารแก้ง่วงควรรวมถึงไก่งวงต้มตุ๋นหรืออย่างอื่น เนื้อนี้มีทริปโตเฟนในปริมาณที่เพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่มีฤทธิ์ต้าน ความเครียดในร่างกายและช่วยให้สงบลง นอนหลับอย่างสงบและหลับสบาย นมทั้งหมด หลายคนจำได้ตั้งแต่วัยเด็กว่า

คุณยายของพวกเขาให้นมอุ่นๆ 1 แก้วก่อนนอน เพื่อให้สงบสติอารมณ์และนอนหลับสบาย ผลกระทบทางจิตใจอย่างหมดจดของเครื่องดื่มอุ่นๆ ซึ่งมีผลผ่อนคลายและการปรากฏตัว ของทริปโตเฟนในนมก็เช่นกัน เพื่อเพิ่มเอฟเฟกต์คุณสามารถเพิ่มน้ำผึ้ง 1 ช้อนเต็มลงในนม ซึ่งมีความสามารถในการดับความตื่นเต้นทางประสาท การเพิ่มอาหารประเภทปลา ปลาทู ปลาแซลมอน หรือปลาเฮอริ่งลงในอาหาร จะช่วยให้การนอนหลับดีขึ้น

เนื่องจากเนื้อหาของกรดโอเมก้าช่วยให้หลับเร็วขึ้น และการนอนหลับก็สงบลงและแข็งแรงขึ้น อาหารควรอุดมด้วยธัญพืชในรูปของธัญพืช ในซีเรียลมีแมกนีเซียมจำนวนมาก ซึ่งช่วยในการผ่อนคลายเส้นใยกล้ามเนื้อที่เหนื่อยล้า บรรเทาความตื่นเต้นทางประสาท ข้าวโอ๊ตมีประโยชน์มากที่สุดในบรรดาทั้งหมด มันมีสารกระตุ้นสำหรับการผลิตเมลาโทนิน ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่รับผิดชอบในการนอนหลับ มันฝรั่งอบสองสามชั่วโมงก่อนนอน ช่วยในการดูดซึมกรดอะมิโนทริปโตเฟน

หากคุณควบคุมอาหารในลักษณะที่อาหาร หรืออาหารเหล่านี้บางส่วนรวมอยู่ในเมนูอาหารเย็น คุณจะส่งผลดีต่อการนอนหลับได้ รบกวนการนอนหลับเกิดจากอะไร มีอาหารและอาหารหลายกลุ่ม ที่อาจทำให้การนอนหลับแย่ลงหากบริโภคในตอนเย็น ดังนั้นอย่าใช้ขนมในทางที่ผิด เพราะจะทำให้ตับอ่อนเครียด และกระตุ้นกระบวนการหมักในลำไส้ โภชนาการที่มีไทรามีน ซึ่งกระตุ้นการผลิตฮอร์โมนความเครียด อะดรีนาลีนและนอร์อิพิเนฟรินซึ่งทำให้นอนไม่หลับ

ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวรวมถึงชีส ราและพันธุ์แข็ง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่รุนแรงมากเกินไป และกระตุ้นให้มึนเมา และเป็นพิษต่อร่างกายรวมทั้งดึงความสำเร็จ แอลกอฮอล์รบกวนระยะการนอนหลับ ซึ่งรบกวนการส่งออกซิเจนไปยังสมองในระหว่างการนอนหลับ ซึ่งนำไปสู่อาการปวดหัว กาแฟ ชาและเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน เนื่องจากมีผลกระตุ้นของระบบประสาท พวกมันสามารถทำให้คุณนอนไม่หลับเป็นเวลานาน ช็อคโกแลต เนื่องจากน้ำตาลแคลอรี่

และเนื้อหาของสารประกอบโทนิค ธีโอโบรมีนในปริมาณสูง ยิ่งคุณกินช็อกโกแลตมากเท่าไหร่ การนอนหลับของคุณก็จะแย่ลงเท่านั้น เนื้อติดมัน เนย น้ำมันหมู และอาหารไขมันอื่นๆที่ย่อยยาก การใช้อาหารดังกล่าว จะนำไปสู่การทำงานผิดปกติของนาฬิกาชีวภาพของร่างกาย เนื่องจากกระบวนการทางโภชนาการถูกควบคุม เช่นเดียวกับการเปลี่ยนแปลงของวัฏจักร ของการนอนหลับและการตื่นตัว ในการทดลองกับสัตว์ นักวิทยาศาสตร์ได้แสดงให้เห็นว่า

หากคุณกินไขมันมากก่อนนอน กลไกการกระตุ้นกระบวนการนอนหลับจะสับสน ซึ่งนำไปสู่การนอนไม่หลับ ผักเพื่อสุขภาพสิ่งที่คุณต้องรู้ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าผักและอาหาร สำหรับมื้อเย็นจะช่วยให้คุณนอนหลับได้ดีขึ้น แต่คำนึงถึงการเลือกอย่างถูกต้อง และไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ หากบริโภคมากเกินไป ก็จะนำไปสู่พิษและความผิดปกติของการย่อยอาหารและแทนที่จะนอน คนๆ 1 จะต้องค้างคืนในห้องน้ำ สารประกอบที่อันตรายน้อยที่สุดพบได้ในผัก เช่น หัวหอม

มะเขือเทศและมะเขือม่วง แตงกวา กะหล่ำปลี พริก เป็นอันตรายมากกว่า ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องเตรียมผักอย่างเหมาะสม โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากซื้อนอกฤดู จำเป็นต้องตัดหางและก้านออกเอาผิวหนังออก และสำหรับกะหล่ำปลีชั้นของใบบน ผักที่เก็บในห้องใต้ดินมีอันตราย ในแง่ของไนเตรตน้อยกว่าผักที่ซื้อในท้องตลาด และเมื่อหมักไนเตรตทั้งหมดจะเข้าสู่น้ำเกลือ

 

 

อ่านต่อได้ที่   การคิด อธิบายการวางแนววิพากษ์วิจารณ์ของการคิดของมนุษย์