โรงเรียนบ้านสวนผึ้ง

หมู่ที่ 1 บ้านสวนผึ้ง ตำบล ตะนาวศรี อำเภอ สวนผึ้ง จังหวัด ราชบุรี 70180

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

098-4715875

อร่อย กับการทานผลไม้ฤดูร้อน

อร่อย  วิธีการทานผลไม้ให้ อร่อย ฤดูร้อนมาถึงแล้ว และฉันเริ่มกินผลไม้ได้หลายวิธี นอกจากการทานผลไม้ตามปกติแล้ว คุณยังสามารถรับประทานแบบทอด คั่ว จิ้มพริกเกลือได้อีกด้วย เราจะแนะนำวิธีการกินผลไม้ทั่วไปที่สร้างสรรค์ให้คุณ

อร่อย

1. ผลไม้จิ้มซีอิ๊ว นอกจากอาหารบางชนิด และอาหารทะเลดิบ ที่สามารถรับประทานกับซีอิ๊วแล้ว ยังสามารถรับประทานผลไม้กับซีอิ๊วได้อีกด้วย ก่อนหน้านี้ชายคนหนึ่ง ได้แสดงวิธีการกิน ลิ้นจี่จิ้มซีอิ๊วแบบใหม่ของเขา ในบางแห่งการกินลิ้นจี่จุ่มในซีอิ๊วไม่ใช่เรื่องแปลก นอกจากนี้ มะม่วง เบอร์รี่และองุ่ นยังถูกจุ่มลงในซีอิ๊วด้วย

2. กล้วยทอด นอกจากทานดิบแล้ว ยังสามารถนำกล้วยไปทอดได้อีกด้วย กล้วยทอดมีความกรอบ แต่ข้างในนุ่มอร่อย ใส่กล้วยลงในเกล็ดขนมปัง แล้วห่อด้วยเกล็ดขนมปังชั้นหนึ่ง วางไว้ในกระทะ แล้วทอดช้าๆ จนผิวเป็นสีน้ำตาลเล็กน้อย จากนั้นเอาน้ำมันออก สะเด็ดน้ำมัน และวางให้เย็น

3. จิ้มพริกเกลือกับส้ม เกลือและพริกไทย เป็นส่วนผสมของพริกป่นกับเกลือ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อรับประทานมะม่วง สตาร์ฟรุ๊ต ลูกพลัม และผลไม้รสเปรี้ยวอื่นๆ การจุ่มเกลือพริกไทยเล็กน้อย สามารถกำจัดกรดที่ทนไม่ได้ ได้อย่างน่าอัศจรรย์

4. อ้อยคั่วถ่าน อ้อยชิ้นหนึ่งวางบนเตาถ่าน และย่างมีควันสีขาวออกมา ความชื้นของอ้อยที่คั่ว จะระเหยออกไป และความหวานนั้นบริสุทธิ์ และมีรสชาติที่กรุบกรอบกว่าดิบ มีกลิ่นไอของความร้อนผสมอยู่ด้วย กัดเพียงคำเดียวน้ำอ้อยร้อนล้นปากหอมหวานสดชื่น แม้จะรับประทานในฤดูร้อน ก็มีรสชาติพิเศษ

5. สับปะรดนึ่ง หลายคนชอบกินสับปะรด ไม่เพียงแต่เป็นอาหารทานเล่น แต่ยังช่วยรักษาอาการท้องผูก ได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย อย่างไรก็ตามมันยังเป็นดาบสองคมอีกด้วย ไม่เพียงแต่จะเจ็บฟัน ทำให้เกิดแผลในช่องปากเท่านั้น แต่ยังทำให้เกิดอาการแพ้ได้ง่ายอีกด้วย ทำถ้วยสับปะรด ปอกสับปะรดทั้งลูก กลวงตรงกลางยัดข้าวเหนียว และอินทผลัมสีแดง แล้วนึ่งบนหวด ประมาณหนึ่งชั่วโมง ข้าวหอมที่มีกลิ่นหอม สับปะรดรสเปรี้ยวอมหวาน รสชาติดีเป็นพิเศษ และไม่ต้องกังวล เรื่องการแพ้ คุณสามารถรับประทานได้มากเท่าที่ต้องการ เพราะมีผลในการเสริมสร้างม้าม และกระเพาะอาหาร

6. อ้อยต้ม การกินอ้อยมากขึ้น ในฤดูใบไม้ร่วง และฤดูหนาว มีผลในการเติมน้ำ คนที่มีผิวแห้งควรกินมากขึ้น แต่อ้อยแข็งเกินไป และมักจะทำให้ปากเป็นแผลเป็น จากนั้นให้เปลี่ยนวิธีการกิน ปอกเปลือกอ้อย หั่นเป็นส่วนๆ ปรุงในหม้อใต้น้ำเย็นพร้อมลูกแพร์ และแห้วปรุงอาหารประมาณ 40นาที น้ำต้มมีรสหวานเป็นเครื่องดื่มที่ดีที่สุด ในฤดูใบไม้ร่วง และฤดูหนาว และมีคุณค่าทางอรรถประโยชน์ ช่วยบำรุงปอด มีผลทำให้เจริญอาหาร

7. แช่ส้ม ส้มอุดมไปด้วยวิตามินซี น่ารับประทาน และเป็นยาระบาย เป็นผลไม้โปรดของหลายๆ คน อย่างไรก็ตาม ส้มมีความเย็นสบายตามธรรมชาติ และไม่เหมาะ สำหรับรับประทานดิบในฤดูใบไม้ร่วง และฤดูหนาว การชงชาส้ม เป็นทางเลือกที่ดี แช่ชิ้นส้มในน้ำ เติมน้ำผึ้งรสเปรี้ยวอมหวาน เพื่อช่วยในการย่อยอาหาร แช่แก้วระหว่างทำงาน ไม่เพียงแต่อุ่นท้องเท่านั้น แต่ยังช่วยคลายความตึงเครียด และความวิตกกังวลอีกด้วย เปลือกส้ม ยังสามารถต้มในน้ำ เป็นเครื่องดื่มที่ดี การดื่มส้มสักแก้วก่อนอาหาร สามารถเพิ่มความอยากอาหาร และทำให้หลอดเลือดอ่อนตัว

8. ทุเรียนตุ๋น ทุเรียนเป็นราชาของผลไม้ ที่อุดมไปด้วยวิตามินมากมาย แต่หลายๆ คนก็ทนรสชาติและกลิ่นไม่ได้ และหากกินแบบดิบๆ ก็จะทำให้เลือดกำเดาไหลแห้งได้ง่าย ใช้ในการตุ๋นซุปไก่ และปัญหาทั้งหมดจะได้รับการแก้ไข ใส่ทุเรียนกับไก่ขิงอินทผาลัมแดง และวอลนัท หลังจากต้มด้วยไฟแรง แล้วใช้ไฟช้าเคี่ยว น้ำซุปที่ตุ๋น จะช่วยบำรุงร่างกายให้แข็งแรง และความแห้งของทุเรียนออกหมด ไม่ต้องกังวลเรื่องเลือดกำเดาไหล แน่นอนกลิ่นทุเรียนไม่แรงขนาดนี้

9. กล้วยอบ ใครๆ ก็รู้ว่า กล้วยมีฤทธิ์เป็นยาระบาย และวิธีรับประทานก็ง่ายมากเช่นกัน คุณสามารถเพลิดเพลินกับความอร่อยได้ โดยลอกหนังออก ในความเป็นจริงนอกจากทานดิบแล้ว ยังสามารถย่างได้อีกด้วย ล้างกล้วยทั้งเปลือกในน้ำสะอาด แล้วนำเข้าอบในไมโครเวฟ 3นาที กลิ่นหอมฟุ้งและนึ่ง ไม่เพียงแต่ทำให้กระเพาะอุ่นเท่านั้น แต่ยังมีรสหวานกว่า และล้างพิษได้อีกด้วย คนที่กินบาร์บีคิว มักจะกินกล้วยปิ้งบางชนิด

ซึ่งสามารถลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งได้ จำไว้ว่ากล้วยย่าง ต้องกินกับผิวหนัง ซึ่งมีผลบางอย่างในการรักษาโรคริดสีดวงทวาร

เรื่องอื่น ๆ >>> ฤดูร้อน กับผลไม้ที่ใช้ในการต้มไวน์