โรงเรียนบ้านสวนผึ้ง

หมู่ที่ 1 บ้านสวนผึ้ง ตำบล ตะนาวศรี อำเภอ สวนผึ้ง จังหวัด ราชบุรี 70180

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

098-4715875

เนื้อวัว คุณค่าทางโภชนาการ

เนื้อวัว เนื้อวัว ข้อห้าม1. ผู้ที่เป็นโรคติดเชื้อโรคตับและโรคไต ควรรับประทานด้วยความระมัดระวัง 2. เนื้อวัวสีเหลืองเป็นวัสดุทำผมและผู้ที่เป็นโรคหิดกลากสิว และอาการคันควรใช้ด้วยความระมัดระวัง 3. คลอเรสเตอรอลสูงไขมันสูงผู้สูงอายุเด็กผู้ที่ระบบย่อยอาหารอ่อนแอไม่ควรกินมาก

เนื้อวัว

ประชากรทั่วไปสามารถรับประทานได้ เหมาะสำหรับผู้ที่มีการเจริญเติบโตและมีพัฒนาการ การผ่าตัดการพยาบาลหลังเจ็บป่วยผู้ที่มีอาการหายใจหอบ หายใจถี่ร่างกายอ่อนแอกล้ามเนื้อและกระดูกอ่อนแอ โรคโลหิตจางเรื้อรัง และหน้าเหลืองและเวียนหัว เนื้อวัวเป็นอาหารโปรดของคนทั่วโลกเป็นหนึ่ง ในอาหารประเภทเนื้อสัตว์ที่บริโภคมากเป็นอันดับสอง รองจากเนื้อหมูเนื้อวัวมีโปรตีนสูงและมีไขมันต่ำ จึงมีรสชาติที่อร่อยและเป็นที่ชื่นชอบของผู้คน ความภาคภูมิใจของเนื้อ

ประสิทธิภาพและบทบาทของเนื้อวัว เพิ่มกล้ามเนื้อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีประสิทธิภาพในการเพิ่มกล้ามเนื้อ และเสริมสร้างความแข็งแรง ในช่วงสองสามวินาทีแรกของการฝึกซาร์โคซีน เป็นแหล่งเชื้อเพลิงของกล้ามเนื้อ สามารถเสริมอะดีโนซีนไตรฟอสเฟตได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้การฝึกสามารถใช้งานได้นานขึ้น คาร์นิทีนส่วนใหญ่ใช้เพื่อ สนับสนุนการเผาผลาญไขมัน และผลิตกรดอะมิโนโซ่กิ่ง ซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่มีบทบาทสำคัญ ในการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อของนักเพาะกาย

การเพิ่มภูมิคุ้มกัน สามารถช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ส่งเสริมการเผาผลาญโปรตีน และการสังเคราะห์ ซึ่งจะช่วยให้ร่างกายฟื้นตัวหลังจากการฝึกหนัก การส่งเสริมการฟื้นฟูสมรรถภาพ สามารถปรับปรุงความสามารถของร่างกาย ในการต้านทานโรคและเหมาะสำหรับการเจริญเติบโต พัฒนาการการดูแลหลังการผ่าตัด และการพยาบาลหลังการเจ็บป่วย ในแง่ของการเสริมการสูญเสียเลือด และการซ่อมแซมเนื้อเยื่อ การเสริมธาตุเหล็กธาตุเหล็กในเลือด เป็นองค์ประกอบที่จำเป็นสำหรับการสร้างเม็ดเลือด และเนื้อวัวอุดมไปด้วยธาตุเหล็กการรับประทานเนื้อวัวมากขึ้น จะช่วยในการรักษาโรคโลหิตจางจากการขาดธาตุเหล็ก

5. สังกะสีที่อยู่ในเนื้อวัวต่อต้านวัยเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยสังเคราะห์โปรตีน และส่งเสริมการเติบโตของกล้ามเนื้อ มีความสำคัญในเชิงบวกในการป้องกันความชรา และมะเร็งโพแทสเซียมที่มีอยู่ในเนื้อวัว มีผลในการป้องกันระบบหัวใจและหลอดเลือดและระบบทางเดินปัสสาวะ ผลของโรคแมกนีเซียมที่มีอยู่ สามารถปรับปรุงประสิทธิภาพของการสังเคราะห์อินซูลิน และการเผาผลาญ ซึ่งเป็นประโยชน์ในการรักษาโรคเบาหวาน

คุณค่าทางโภชนาการของเนื้อวัว 1. เนื้อวัวอุดมไปด้วยซาร์โคซีน เนื้อหาของกรดอะมิโนในเนื้อวัวสูงกว่าอาหารอื่นๆ ซึ่งทำให้มีประสิทธิภาพโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในการสร้างกล้ามเนื้อและเสริมสร้างความแข็งแรง ในช่วง2-3วินาทีแรกของการฝึกซาร์โคซีน เป็นแหล่งเชื้อเพลิงของกล้ามเนื้อสามารถเสริมอะดีโนซีนไตรฟอสเฟต ได้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อให้การฝึกสามารถใช้งานได้นานขึ้น

2. เนื้อวัวมีวิตามินบี 6 ยิ่งมีความต้องการโปรตีนมากขึ้นก็ควรเพิ่มวิตามินบี 6 ในอาหารให้มากขึ้น เนื้อวัวมีวิตามินบี 6 เพียงพอซึ่งสามารถช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ส่งเสริมการเผาผลาญโปรตีนและการสังเคราะห์ ช่วยให้ร่างกายฟื้นตัวหลังจากการฝึกหนัก

3. เนื้อวัวมีคาร์นิทีน คาร์นิทีนและซาร์โคซีนในไก่และปลามีน้อยมาก แต่มีปริมาณเนื้อวัวสูงมาก คาร์นิทีนส่วนใหญ่ใช้เพื่อสนับสนุนการเผาผลาญไขมัน และผลิตกรดอะมิโนโซ่กิ่งเป็นกรดอะมิโน ที่มีบทบาทสำคัญในการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อของนักเพาะกาย

4. เนื้อวัวมีโพแทสเซียมและโปรตีน โพแทสเซียมเป็นแร่ธาตุที่นักกีฬาส่วนใหญ่ขาดในอาหาร ระดับโพแทสเซียมต่ำ จะขัดขวางการสังเคราะห์โปรตีนและการผลิตฮอร์โมน การเจริญเติบโตจึงส่งผลต่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ เนื้อวัวอุดมไปด้วยโปรตีน เนื้อสันในไม่ติดมัน 4 ออนซ์สามารถผลิตโปรตีนชั้นหนึ่งได้ 22 กรัม

5. เนื้อวัวเป็นแหล่งไขมันต่ำของกรดไลโนเลอิก เนื้อวัวมีไขมันต่ำ แต่อุดมไปด้วยกรดไลโนเลอิกรวมกันสารต้านอนุมูลอิสระ ที่มีศักยภาพเหล่านี้ สามารถต่อสู้กับความเสียหายของเนื้อเยื่อ ที่เกิดจากการยกน้ำหนักและการออกกำลังกายอื่นๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้กรดไลโนเลอิค ยังสามารถทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ เพื่อรักษามวลกล้ามเนื้อ

6. เนื้อวัวมีสังกะสีและแมกนีเซียม สังกะสีเป็นสารต้านอนุมูลอิสระอีกชนิดหนึ่ง ที่ช่วยสังเคราะห์โปรตีนและส่งเสริม การเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ สังกะสีทำงานร่วมกับกลูตาเมตและวิตามินบี 6 เพื่อเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน แมกนีเซียมสนับสนุนการสังเคราะห์โปรตีน เพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ และที่สำคัญช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ในการสังเคราะห์อินซูลินและการเผาผลาญ

7. เนื้อวัวมีธาตุเหล็ก ธาตุเหล็กเป็นแร่ธาตุที่จำเป็น สำหรับการสร้างเม็ดเลือด ในทางตรงกันข้ามกับปริมาณธาตุเหล็กที่ไม่ดีในไก่ ปลา และไก่งวง เนื้อวัวนั้นอุดมไปด้วยธาตุเหล็ก

8. เนื้อวัวมีอะลานีน บทบาทของอะลานีนคือ การผลิตน้ำตาลจากโปรตีนในอาหาร หากคุณรับประทานคาร์โบไฮเดรตไม่เพียงพอ อะลานีนสามารถให้พลังงานที่กล้ามเนื้อต้องการ เพื่อบรรเทาอาการขาด และเพื่อให้คุณสามารถฝึกต่อไปได้ ข้อได้เปรียบที่ใหญ่ที่สุดของกรดอะมิโนนี้คือ สามารถปลดปล่อยกล้ามเนื้อจากภาระในการจัดหาพลังงาน

9. เนื้อวัวมีวิตามินบี 12 วิตามินบี 12 จำเป็นต่อการสร้างเซลล์และหน้าที่ของเม็ดเลือดแดงคือ การนำออกซิเจนไปเลี้ยงเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อ วิตามินบี 12 สามารถส่งเสริมการเผาผลาญของกรดอะมิโนโซ่กิ่ง ซึ่งจะช่วยให้ร่างกายได้รับพลังงานที่จำเป็นสำหรับการฝึกความเข้มข้นสูง

เรื่องอื่น ๆ >>> การเจริญเติบโต ของฉลามอินทรี และปลาชนิดอื่นๆ